ClockThứ Ba, 08/05/2018 06:36

WHO triển khai chiến dịch phòng chống bệnh tả ở Yemen

TTH.VN - Chiến dịch phòng chống dịch tả đầu tiên đã được triển khai trong sự hợp tác với các cơ quan y tế địa phương ở Yemen tại khu vực miền nam nước này hồi ngày 6/5 vừa qua.

Thiếu viện trợ, dịch tả có thể bùng phát trở lại ở YemenBùng nổ dịch tả và nạn đói ở YemenLHQ hướng tới mục tiêu giảm 90% số ca tử vong do bệnh tả vào năm 2030Hơn 500 người tử vong vì dịch tả ở CongoDịch tả ở Yemen đang có dấu hiệu chậm lại

\

Dịch tả có thể lây lan cho hàng triệu người dân Yemen khi xuất hiện trong mùa mưa tới. Ảnh: Press TV

Hãng tin Press Tv ngày 7/5 đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa chính thức triển khai chiến dịch phòng chống bệnh tả ở Yemen, nhất là khi dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát mạnh và lây lan cho nhiều người và hệ thống vệ sinh đang xuống cấp trầm trọng.

Theo WHO, chiến dịch phòng chống dịch tả đầu tiên đã được triển khai trong sự hợp tác với các cơ quan y tế địa phương ở Yemen tại khu vực miền nam nước này hồi ngày 6/5 vừa qua. Trong đó, bốn quận ở Aden vừa thực hiện chiến dịch tiêm chủng theo đường miệng, với mục tiêu cung cấp vaccine ngừa bệnh tả cho hơn 350.000 trẻ em trước khi mùa mưa tới.

Bằng cách tiếp cận các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch cao, các quan chức cho biết chiến dịch phòng chống tả sẽ nhanh chóng có mặt ở khắp mọi nơi nghi ngờ có khả năng phát bệnh để bảo vệ ít nhất 4 triệu người dân Yemen.

Được biết, mùa mưa sẽ chính thức bắt đầu vào giữa tháng 4 và kéo dài đến hết tháng 8/2018. Sự xuất hiện của bệnh tả là do ô nhiễm nguồn nước, động vật phù du trong nước khiến vi khuẩn tả có cơ hội phát triển mạnh và bùng phát dịch. Do đó cần thay mới nguồn nước và cung cấp lượng muối cần thiết cho cơ thể để phòng ngừa và xử lý hoàn toàn nguồn gốc căn bệnh này. Song nếu không chữa trị kịp thời, người bệnh hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ tử vong.

Đan Lê (Lược dịch từ Press TV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Return to top