ClockChủ Nhật, 02/07/2017 06:34

WHO: Tử vong do tả tại Yemen chạm ngưỡng 1.500 người

TTH.VN - Số người tử vong do dịch tả ở Yemen lên đến 1.500 người, ông Nevio Zagaria, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Yemen cho biết ngày 1/7, đồng thời lên tiếng kêu gọi thêm sự giúp đỡ nhằm chấm dứt dịch bệnh này.

LHQ: Yemen đang hứng chịu dịch tả tồi tệ nhất thế giớiUNICEF: Mỗi phút có một trẻ em mắc dịch tả ở YemenNga cảnh báo dịch tả gia tăng tại YemenUNICEF: dịch tả ở Yemen có thể lan nhanh trong 2 tuần tớiYemen: Ít nhất 470 trường hợp tử vong do tả

Một phụ nữ chăm sóc con trai nhiễm tả tại trung tâm điều trị bệnh tả ở thủ đô Sanaa, Yemen. Ảnh: Reuters

Yemen bị tàn phá bởi cuộc chiến kéo dài 27 tháng, khiến nước này trở thành nơi bùng phát của căn bệnh, lây lan từ phân vào thức ăn hoặc nước uống và phát triển mạnh ở những nơi điều kiện vệ sinh kém.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với các đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) và Ngân hàng Thế giới (WB), ông Zagaria cho hay, khoảng 246.000 trường hợp nghi nhiễm tả đã được phát hiện đến ngày 30/6.

Mặc dù phần lớn cơ sở y tế Yemen bị tàn phá và nhân viên y tế không được trả lương trong hơn 6 tháng, WHO vẫn đang "khuyến khích" các bác sĩ, y tá, nhân viên lao công và nhân viên y tế bố trí một mạng lưới đối phó với bệnh tả khẩn cấp.

Với sự hỗ trợ tài chính của WB, WHO đang xây dựng các trung tâm điều trị có 50-60 giường/trung tâm và được giám sát bởi khoảng 14 nhân viên làm việc suốt ngày. Mục tiêu nhằm đạt được tổng cộng 5.000 giường.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & SMH)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top