Thế giới

WHO và FIFA thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn cầu thông qua bóng đá

ClockThứ Bảy, 05/10/2019 07:31
TTH.VN - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và cơ quan chủ quản bóng đá thế giới FIFA ngày 4/10 nhất trí triển khai mối quan hệ hợp tác kéo dài 4 năm để thúc đẩy lối sống lành mạnh thông qua bóng đá trên toàn cầu.

WHO: Người Nga uống rượu ít hơn và sống lâu hơnWHO chỉ trích Tanzania không minh bạch thông tin về EbolaMỹ: Số ca tử vong do sử dụng thuốc lá điện tử tiếp tục tăngGần 25 triệu vụ tấn công mạng bị ngăn chặn tại World Cup 2018"Ngoại giao bóng đá" thành công của nước Nga qua World Cup 2018Nga - Hàn Quốc hợp tác đảm bảo an ninh World Cup

WHO và FIFA thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn cầu thông qua bóng đá. Ảnh minh họa: Báo Quốc tế

Tổng Giám đốc WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã ký biên bản ghi nhớ tại trụ sở chính của WHO ở Geneva.

“WHO rất mừng được hợp tác với FIFA. Một nửa thế giới đã xem World Cup 2018. Điều này có nghĩa là chúng tôi có tiềm năng lớn để hợp tác, tiếp cận hàng tỷ người và giúp họ sống lâu hơn, khỏe hơn”, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết.

Đáp lại, Chủ tịch Gianni Infantino nhận định: “Chúng tôi rất vui mừng được công bố về sự hợp tác này với WHO. Bóng đá là một thứ ngôn ngữ phổ biến và độc đáo. Chúng tôi muốn sử dụng nền tảng và mạng lưới của mình để hỗ trợ các sáng kiến về sức khỏe và thúc đẩy lối sống lành mạnh trên toàn thế giới”.

Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác này, các lĩnh vực, khía cạnh hợp tác giữa hai tổ chức WHO và FIFA bao gồm: Vận động để xây dựng lối sống lành mạnh thông qua bóng đá, dựa trên các sự kiện của FIFA để thúc đẩy và cải cách sự thay đổi trong sức khỏe và sự an toàn...

Sự hợp tác này sẽ tận dụng thế mạnh của hai tổ chức để đảm bảo các thông điệp về sức khỏe và các chương trình liên quan, từ đó tạo nên tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top