ClockThứ Ba, 05/06/2018 06:55

WHO và UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững

TTH.VN - Sự hợp tác này cũng sẽ khắc phục những vấn đề mới nổi như kháng kháng sinh (AMR)

EU, UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vữngLHQ và Afghanistan đồng ý kế hoạch tài trợ cho cảnh sátWHO nỗ lực tiêm chủng ngăn chặn bại liệt cho trẻ em tại SyriaWHO: Thuốc lá tàn phá môi trường, làm 7 triệu người thiệt mạng mỗi nămCựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia được bầu làm Tổng giám đốc WHOWHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩn

Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững cam kết sẽ không để ai bị bỏ lại phía sau. Ảnh: SciDev

Vào ngày 4/6, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ký biên bản ghi nhớ 5 năm nhằm hỗ trợ các quốc gia đạt được mục tiêu liên quan đến sức khỏe trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và cam kết sẽ không để ai bị bỏ lại phía sau.

“Bảo hiểm y tế toàn cầu là một công cụ quan trọng, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để con người có sức khỏe tốt hơn, mà còn giảm nghèo, tạo việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện và tiến đến bình đẳng giới. Nhưng kế hoạch này không phải là nhiệm vụ của riêng ngành y tế. Bằng cách phối hợp với các đối tác như UNDP, chúng tôi có thể giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường có liên quan đến sức khỏe, từ đó tiến đến xây dựng một tương lai công bằng, an toàn và thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người”, Tổng giám đốc của WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định.

Cùng với sự đồng hành của WHO về vấn đề bảo hiểm y tế toàn cầu, UNDP và WHO sẽ hỗ trợ các nước tăng cường năng lực cho các hệ thống y tế của họ, bao gồm cả việc giải quyết các yếu tố quyết định về môi trường, kinh tế và xã hội liên quan sức khỏe. Sự hợp tác này cũng sẽ khắc phục những vấn đề mới nổi như kháng kháng sinh (AMR) - một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe toàn cầu, tăng cường an ninh lương thực và thúc đẩy phát triển.

Bên cạnh những kế hoạch nòng cốt, hai tổ chức cũng cam kế sẽ ưu tiên hành động dứt khoát để giải quyết tình trạng khẩn cấp về sức khỏe, đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế thiết yếu trong khu vực dễ bị ảnh hưởng và thường xuyên xảy ra xung đột.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Return to top