ClockThứ Bảy, 22/07/2017 06:46

WHO: Yemen đối mặt với dịch tả lớn nhất thế giới

TTH.VN - Yemen đang phải đối mặt với nạn dịch tả lớn nhất trên thế giới, đặc biệt là khi mùa mưa đang tới, cơ quan y tế Liên Hiệp quốc cảnh báo, mỗi ngày có 5.000 người Yemen bị bệnh, trong đó phần lớn là trẻ em và người già.

Trẻ em Yemen đối mặt với nạn dịch tả nghiêm trọng. Ảnh: UN

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Fadela Chaib nói: "Sự bùng phát dịch tả vẫn chưa kết thúc. Mùa mưa vừa mới bắt đầu và sẽ làm trầm trọng thêm tình hình về đại dịch lây truyền này".

Văn phòng của WHO tại Yemen cho biết, từ ngày 27/4/2017 đến nay, hơn 372.900 ca bệnh tả và 1.837 ca tử vong liên quan đã được báo cáo ở hơn 91% các tỉnh thống nhất của Yemen.

Các tổ chức LHQ, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), đang mở rộng việc hỗ trợ người dân Yemen tiếp cận với nước sạch và điều kiện vệ sinh, xây dựng các trung tâm điều trị với liệu pháp bù nước uống và các biện pháp khác.

Phản ứng của các tổ chức cũng tập trung vào việc cung cấp thực phẩm vì đất nước này vẫn còn trên bờ vực của nạn đói. 17 triệu người hiện đang chịu cảnh đói kém ở đất nước bị chiến tranh tàn phá, khiến họ càng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

Bà Chaib nói: "Cần phải phá vỡ vòng quay luẩn quẩn của suy dinh dưỡng và tiêu chảy. Trẻ em từ 15 tuổi trở xuống chiếm 41% trong số các trường hợp nghi nhiễm bệnh, và những người trên 60 tuổi chiếm 33% tổng số tử vong".

Trong năm 2011, có 719.377 trường hợp bị bệnh tả đã được ghi nhận ở Haiti, và 8.767 người đã thiệt mạng, theo số liệu quốc gia trích dẫn từ Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp quốc (OCHA).

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Return to top