ClockThứ Ba, 11/10/2016 22:02

WHO: Zika “rất có thể” sẽ lan rộng khắp châu Á

TTH - Tờ BBC ngày 11/10 đưa tin, hàng trăm trường hợp nhiễm virus Zika đã được báo cáo ở Singapore, trong khi 2 trường hợp đầu nhỏ có liên quan đến loại virus này vừa được xác nhận ở Thái Lan.

Chính phủ Singapore phát động chiến dịch diệt muỗi sau khi phát hiện hàng trăm trường hợp nhiễm virus Zika trong nước. Ảnh: Getty Images

Đáng chú ý, Zika xuất hiện ở 70 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có ít nhất 19 quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan, các chuyên gia vẫn đang tìm kiếm cách thức để đối phó với loại virus nguy hiểm này.

Trong một báo cáo được công bố tại hội nghị khu vực thường niên của WHO ở thủ đô Manila, Philippines, bà Margaret Chan cho rằng: “rất có khả năng khu vực này sẽ tiếp tục báo cáo những trường hợp nhiễm bệnh và có thể đối mặt với nhiều đợt bùng phát mới của virus Zika”.

Điều này là do muỗi Aedes, vật chủ trung gian lây truyền Zika xuất hiện rộng rãi trong khu vực, nơi có số lượng lớn khách du lịch.

“Thật không may, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời cho nhiều câu hỏi quan trọng về Zika”, bà Chan nói thêm.

Được biết, Zika gây ra mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai, khiến cho thai nhi mắc dị tật bẩm sinh như tật đầu nhỏ.

Đợt bùng phát dịch Zika có quy mô lớn nhất và mới nhất bắt nguồn từ Brazil.

LÊ THẢO (Lược dịch từ BBC & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Return to top