ClockThứ Năm, 11/01/2018 10:13

Wi-Fi sẽ được bảo mật hơn

Sau 15 năm, liên minh Wi-Fi cũng đã công bố thế hệ tiếp theo của giao thức bảo mật không dây là Wi-Fi Protected Access (WPA3) thay cho WPA2.

Galaxy Note8 được bảo vệ trước mạng Wi-Fi công cộngMicrosoft tung bản sửa lỗi cho lỗ hổng trong giao thức WPA2

WPA3 sẽ là chuẩn bảo mật Wi-Fi an toàn mới

Theo TheHackerNews, WPA3 sẽ thay thế WPA2 hiện tại, đây là giao thức bảo mật mạng được sử dụng rộng rãi trong 15 năm và được hàng tỉ thiết bị không dây sử dụng mỗi ngày như điện thoại thông minh, máy tính xách tay và Internet vạn vật (IoT).

Tuy nhiên, chính việc quá phổ biến đã khiến WPA2 từ lâu đã được coi là không an toàn về khía cạnh bảo mật, như việc các mạng Wi-Fi mở lại không mã hóa, cho phép bất cứ ai trên cùng mạng dễ dàng chặn bắt kết nối của thiết bị khác.

Nghiêm trọng nhất là mới đây, WPA2 đã được chứng minh là giao thức dễ bị tấn công theo phương pháp KRACK (Key Reinstallation Attack), cho phép kẻ tấn công chặn bắt và giải mã lưu lượng Wi-Fi giữa máy tính và các điểm truy cập.

Tiêu chuẩn bảo mật Wi-Fi mới sẽ giúp tăng cường bảo mật và tính riêng tư, dự kiến có mặt trên thiết bị không dây cá nhân và doanh nghiệp vào cuối năm nay. Giao thức WPA3 tăng cường tính riêng tư cho người dùng trong các mạng mở thông qua mã hóa dữ liệu cá nhân. Tiêu chuẩn mới cũng sẽ giúp bảo vệ khỏi các cuộc tấn công brute-force, ngăn chặn hacker đăng nhập nhiều lần bằng cách dò theo các mật khẩu phổ biến.

Giao thức WPA3 cũng đơn giản hóa việc cung cấp bảo mật cho các thiết bị không có màn hình để cấu hình cài đặt bảo mật như thiết bị IoT. Và quan trọng nhất là chuỗi mã hóa sẽ lên đến 192-bit để bảo vệ người dùng có yêu cầu bảo mật cao hơn.

Do phần cứng phải được liên minh Wi-Fi chứng nhận hợp chuẩn giao thức bảo mật WPA3, tiêu chuẩn bảo mật mới chắc chắn sẽ cần một thời gian ngắn để phổ biến. Dự kiến các thiết bị không dây hỗ trợ WPA3 sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

Trước tình trạng một số hacker rao bán hàng loạt dữ liệu người dùng Việt Nam trên internet gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo nguy cơ rủi ro và đưa ra một số lưu ý để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến.

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

TIN MỚI

Return to top