ClockThứ Năm, 12/05/2016 17:53

Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách

TTH.VN - Chiều 12/5, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với các ngành liên quan lấy ý kiến về đề án xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) phục vụ khách du lịch; đồng thời, tổng kết Liên hoan Ẩm thực Quốc tế-Huế 2016. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trao giấy khen cho các đơn vị tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế - Huế 2016

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Huế có 55 NVSCC. Ngoài một số công trình hoạt động tạm ổn, còn lại hầu hết đều xuống cấp, nhếch nhác, bất tiện và mất vệ sinh, chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách, đặc biệt trong mùa lễ hội du lịch. Vì thế, kết nối các nguồn lực sẵn có để thiết lập chuỗi NVSCC là phù hợp với chủ trương xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, thể hiện sự mến khách của du lịch Huế.

Theo kế hoạch, đề án xã hội hóa NVSCC sẽ được thực hiện qua 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 5-6/2016) triển khai tại các khách sạn 3 đến 5 sao, một số công sở, cơ quan hành chính Nhà nước và thí điểm ở các tuyến đường chính: Lê Lợi, Đội Cung, Nguyễn Thái  Học…; giai đoạn 2 (từ tháng 7-8/2016) triển khai tại các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn 2 sao, các doanh nghiệp lữ hành; giai đoạn 3 (quý IV năm 2016) sẽ nâng cao chất lượng, số lượng và hiệu quả phục vụ của hệ thống NVSCC trên địa bàn thành phố để tiếp tục có hướng đi phù hợp hơn, đặt mục tiêu trong năm 2017 sẽ có khoảng 1.000 NVSCC đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được yêu cầu của du khách.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, ông Nguyễn Dung đề nghị các bên liên quan cùng phối hợp chặt chẽ hơn nữa để hoàn thành đề án xã hội hóa NVSCC và triển khai trong thời gian sớm nhất có thể.

Cũng tại buổi họp, Hiệp hội Du lịch đã thông báo một số kết quả đã đạt được của Liên hoan Ẩm thực Quốc tế-Huế 2016 khi có 90 gian hàng của 9 quốc gia tham gia, thu hút hơn 100 nghìn lượt khách đến tham quan, thưởng thức, tổng doanh thu đạt khoảng 10 tỷ đồng.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Lần đầu thấy tây đi …tè bậy

Chọn điểm dừng cho khách nghỉ ngơi ăn uống đừng cho là việc đơn giản, mà đó là sự phục vụ khách, có ý nghĩa đến việc du khách đánh giá chất lượng, uy tín của nhà xe.

Lần đầu thấy tây đi …tè bậy
Xã hội hóa bảo vệ môi trường

Xác định xã hội hóa (XHH) là một trong những biện pháp tích cực, góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ môi trường (BVMT),

Xã hội hóa bảo vệ môi trường
Đề nghị cho phép xã hội hóa để hồi hương ấn “Hoàng đế chi bảo”

UBND tỉnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị đồng ý chủ trương cho phép xã hội hóa để hồi hương ấn “Hoàng đế chi bảo”. Đây là chiếc ấn được hãng đấu giá Millon ở Pháp cho ra đấu giá công khai trên trang web của hãng và nhận được sự quan tâm của giới nghiên cứu, sưu tập cổ vật.

Đề nghị cho phép xã hội hóa để hồi hương ấn “Hoàng đế chi bảo”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top