ClockThứ Sáu, 17/03/2017 09:37

Xả súng ở Pháp: hung thủ lấy cảm hứng từ Mỹ

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một học sinh vũ trang hạng nặng xông vào sát thương ở trường học do hiềm khích với hiệu trưởng. Hung thủ khai lấy cảm hứng từ vụ tấn công trường Columbine ở Mỹ.
Xả súng ở Pháp: hung thủ lấy cảm hứng từ Mỹ
Chia sẻ nỗi đau sau vụ xả súng khiến 8 người bị thương ở Grasse - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát cho biết hung thủ - một học sinh 17 tuổi - mang theo một khẩu súng trường, 2 khẩu súng ngắn và 2 quả lựu đạn để thực hiện vụ tấn công tại trường trung học Alexis de Tocqueville ở thành phố Grasse vào trưa ngày 16/3.

Một phát ngôn viên của bộ Nội vụ Pháp cho biết có 8 người bị thương trong vụ xả súng, bao gồm hiệu trưởng của trường. Một số người bị thương do đám đông hoảng sợ và giẫm đạp lên nhau để thoát thân khỏi hiện trường gây án.

Cảnh sát không công khai danh tính của học sinh này. Tuy nhiên thiếu niên này đã chia sẻ hình ảnh và video trên mạng xã hội về các vụ xả súng trong trường học tại Mỹ, bao gồm vụ thảm sát ở Columbine hồi năm 1999.

Người đừng đầu chính quyền khu vực, ông Christian Estrosi nói với AFP rằng vụ xả súng không được xem là một cuộc tấn công khủng bố và kẻ xả súng dường như có "vấn đề về tâm lý".

Hung thủ không hề có phản ứng chống cự khi bị bắt, nguồn tin từ cảnh sát cho biết.

Hiệu trưởng của trường Alexis de Tocqueville đã được đưa đến bệnh viện địa phương sau khi bị trúng đạn ở cánh tay trong khi 3 học sinh khác cũng được điều trị các vết thương do đạn bắn.

Nguồn tin từ cảnh sát nói rằng học sinh trên đã hành động một mình.

Nữ sinh Mokhtaria kể với AFP rằng em đang lén hút thuốc ở bãi đậu xe của trường thì nghe tiếng súng nổ. "Chúng tôi thấy mọi người chạy xuống và hét: Có kẻ bắn súng vào mọi người. Thế là chúng tôi chạy" - Mokhtaria kể lại.

Nước Pháp vẫn còn trong tình trạng khẩn cấp sau một loạt các vụ khủng bố, bao gồm vụ thảm sát hồi tháng 11/2015 ở Paris và vụ lao xe tải vào đám đông ở Nice hồi tháng 7/2016.

Vụ xả súng diễn ra chỉ hơn một tháng trước khi vòng đầu tiên của giai đoạn thứ hai của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, trong đó an ninh là một trong những vấn đề lớn được các ứng viên khai thác.

Thủ tướng Bernard Cazeneuve đã cắt ngắn chuyến công du trong nước vì vụ xả súng ở Grasse và cả vụ nổ bom thư tại văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở Paris.

AFP cho biết xả súng trong môi trường học đường kiểu Mỹ hầu như chưa từng xảy ra ở Pháp. Pháp vốn là quốc gia có tỉ lệ bạo lực súng ống tương đối thấp.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Return to top