ClockChủ Nhật, 01/09/2019 07:26

Xả súng ở Texas, Mỹ: Ít nhất 26 người thương vong

TTH.VN - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương ở bang Texas của Mỹ sau khi có khả năng 2 kẻ nổ súng đã cướp một chiếc xe chở thư và xả súng vào những người ngẫu nhiên trên phố vào hôm qua (31/8), thông tin từ cảnh sát địa phương cho hay. Vụ việc xảy ra ở khu vực Odessa - Midland và phía cảnh sát cho biết ít nhất một trong hai kẻ nổ súng đã bị bắn chết gần rạp chiếu phim Cinergy.

Bạo lực súng đạn - vấn nạn nhức nhối của nước MỹĐiểm lại 20 vụ xả súng nghiêm trọng nhất nước Mỹ20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Texas, Mỹ12 người chết trong vụ xả súng kinh hoàng tại MỹMỹ: Nổ súng tại trường học bang Colorado

Hiện trường một vụ xả súng ở Mỹ. Ảnh: AP

Trong một bài đăng trên Facebook, Sở Cảnh sát Midland khẳng định "không còn kẻ xả súng nào hoạt động vào thời điểm này. Tất cả các cơ quan đang điều tra báo cáo về các nghi phạm có thể." Trước đó, có 2 người bị tình nghi có liên quan đến vụ xả súng, nằm trong độ tuổi khoảng 30 và được cho là đang lái 2 chiếc xe riêng biệt, trong đó có một chiếc xe tải bị đánh cắp của Bưu điện Mỹ.

Các nhà chức trách kêu gọi công chúng rời khỏi các khu vực gần hiện trường "và hết sức thận trọng". Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã được Tổng chưởng lý William Barr thông báo về vụ việc.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott mô tả vụ việc là một "cuộc tấn công vô nghĩa và hèn nhát". "Tiểu bang Texas và Bộ An toàn Công cộng đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương để cung cấp các nguồn lực cần thiết và mang lại công lý cho cuộc tấn công khủng khiếp này", ông nói trong một tuyên bố.

Đến thời điểm hiện tại, lai lịch các nghi phạm và động cơ của vụ xả súng hiện vẫn chưa được làm rõ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP & CNN)  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top