ClockThứ Sáu, 11/11/2016 06:47

Xác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

TTH.VN - Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho hay, đến nay đã có 6 quốc gia châu Âu xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm, một căn bệnh truyền nhiễm có thể đe dọa các loài gia cầm.

Cúm gia cầm bùng phát, gia tăng nỗi lo về thực phẩm ở châu PhiXuất hiện dịch cúm gia cầm ở Hàn QuốcMỹ: dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất trong lịch sửAnh ghi nhận bùng phát cúm gia cầm

Đàn gà bị cách ly tại một trang trại gia cầm ở Bergentheim, Hà Lan sau khi phát hiện nhiễm cúm gia cầm ngày 10/11. Ảnh: AFP

Hôm 10/11, OIE nói rằng, một chủng nghiêm trọng của dịch cúm gia cầm được xác nhận ở Đức, Thụy Sĩ, Ba Lan, Áo, Hungary và Croatia.

Báo cáo thú y chính thức được đăng trên trang web của OIE cho thấy, virus H5N8 được tìm thấy trong tuần này tại bang Schleswig-Holstein, phía bắc nước Đức ở 58 con vịt, 1 con mòng biển lưng đen và 1 chim cuốc.

Một vụ đợt bùng phát tương tự cũng được xác nhận trên vịt tại Thụy Sĩ.

Trong khi đó, Ba Lan và Áo báo cáo các trường hợp cúm gia cầm ở một số loài chim hoang dã.

Ba Lan cũng báo cáo ổ dịch H5N8 trên vịt và 1 con mòng biển gần biên giới với Đức. Trong khi đó, Croatia cho biết, họ đã tìm thấy virus này ở những con thiên nga về phía đông của đất nước.

Cũng theo báo cáo nói trên, Hungary phát hiện ổ bệnh ở 1 con thiên nga gần biên giới với Serbia.

Trước đó vào hôm 9/11, Chính phủ Hà Lan đã ra lệnh cho nông dân nước này cách ly đàn gia cầm trong nhà, sau khi nghi ngờ nhiễm virus H5N8 có khả năng gây bệnh cao đã được tìm thấy ở một số nước.

Được biết, chim di cư hoang dã có thể truyền bệnh cúm gia cầm sang gia cầm nuôi. Virus H5N8 rất dễ lây lan ở chim. Tuy nhiên, loại virus này chưa bao giờ được tìm thấy ở người.

Trong năm 2014, virus H5N8 dẫn đến việc tiêu hủy số lượng lớn gia cầm trong Liên minh châu Âu (EU).

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top