ClockThứ Năm, 20/04/2017 15:36

Xác ướp trong ngôi mộ cổ 3.500 tuổi ở Ai Cập

TTH - Các nhà khảo cổ Ai Cập đã khai quật được ít nhất 8 xác ướp, những tấm bia bằng gỗ đầy màu sắc và hơn 1.000 pho tượng nhỏ được chạm khắc gọi là ushabti trong một ngôi mộ cổ 3.500 năm tuổi gần thành phố Luxor, Ai Cập. Đây được gọi là một "khám phá quan trọng" của giới khảo cổ, theo AFP.

Các nhà khảo cổ nghiên cứu chiếc quan tài bằng gỗ trong ngôi mộ 3.500 tuổi ở Ai Cập. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố, Bộ sưu tập Cổ vật Ai Cập cho biết, kho báu được tìm thấy trong thung lũng Draa Abul Nagaa gần Thung lũng các vị vua, nơi mà các thành viên hoàng gia như Tutankhamun và Hathshepsut bị chôn vùi, và phần mộ này thuộc về một thẩm phán tên Userhat.

Vào triều đại thứ 21 cách đây khoảng 3.000 năm trước, ngôi mộ được mở ra lại để đưa thêm vào đó các xác ướp và các tượng ushabti, với mục đích phục vụ cho vị thẩm phán quá cố ở thế giới bên kia, và để bảo vệ ông chống lại bọn cướp lăng mộ, theo niềm tin và phong tục của người dân thời đó.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top