ClockThứ Năm, 09/05/2019 11:05

Xây 3 khu tái định cư đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn tại Phong Điền

TTH.VN - Ngày 9/5, UBND huyện Phong Điền cho biết đã làm việc với đơn vị tư vấn về tái định cư (TĐC) đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn đi qua địa bàn.

Khắc phục sạt lở tuyến cao tốc La Sơn- Túy LoanBan giao mặt bằng cao tốc Cam Lộ- La Sơn vào tháng 10/2019Người dân trồng cây, xây nhà “hóng” đền bù

Qua kiểm tra, rà soát, tổng số hộ bị ảnh hưởng phải bố trí TĐC để thực hiện dự án đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền là 82 hộ (bao gồm 57 hộ chính và 25 hộ phụ). Trong đó, xã Phong Mỹ có 5 hộ chính; xã Phong Xuân có 51 hộ (37 hộ chính và 14 hộ phụ); xã Phong Sơn có 26 hộ (gồm 15 hộ chính và 11 hộ phụ).

Bàn giao cắm mốc đường cao tốc Cam Lộ- La Sơn tại xã Phong Mỹ

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với UBND các xã bị ảnh hưởng của dự án đường cao tốc Cam lộ-La Sơn tổ chức họp dân và lắng nghe ý kiến, đề xuất của người dân để thống nhất vị trí cụ thể và triển khai các thủ tục về đầu tư xây dựng các khu TĐC cho người dân.

Người dân bị ảnh hưởng phải bố trí TĐC của các xã nói trên cơ bản đồng thuận và thống nhất vào khu TĐC tập trung, đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất năm 2019 (với diện tích 8,7ha).

Theo đó, tại xã Phong Mỹ, đầu tư mới khu TĐC thôn Đông Thái với diện tích 1ha; xã Phong Xuân đầu tư mới khu TĐC tại đồi Lòng Bong với diện tích 5ha. Tại xã Phong Sơn, đầu tư mới khu TĐC tại thôn Thanh Tân với diện tích 2,7ha.

Hiện nay, Công ty cổ phần tư vấn và thương mại Thành An đã hoàn thành việc khảo sát và đang lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương theo quy định hiện hành, thời gian dự kiến hoàn thành trước ngày 17/5/2019.

UBND huyện Phong Điền sẽ tiến hành họp các hộ dân bị ảnh hưởng để lấy ý kiến, thống nhất đồng bộ với từng khu TĐC, thống nhất trước khi phê duyệt. Phấn đấu hoàn thành hồ sơ trình phê duyệt dự án trước ngày 15/6/2019.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Võ Tứ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn: Hoàn thiện nhưng chưa ổn

Mới đây, chúng tôi nhận thông tin từ người dân xã Lộc Sơn (Phú Lộc) về tuyến vành đai phía đông Lộc Sơn (vành đai Lộc Sơn) đã hoàn thiện nhưng nhiều đoạn đường dài có mặt đường gồ ghề, nắng lên làm bụi ngút trời gây khó khăn cho người, phương tiện qua lại.

Đường vành đai phía đông Lộc Sơn Hoàn thiện nhưng chưa ổn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top