ClockThứ Tư, 22/11/2017 13:02

Xây dựng chiến lược phát triển công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm phù hợp

TTH.VN - Đó là lưu ý buổi làm việc của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu với lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Huế và đại diện các doanh nghiệp về phát triển công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm diễn ra sáng 22/11.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phan Thành

Tại đây, các đại biểu đã phân tích, đánh giá thực trạng phát triển công nghệ thông tin, công nghiệp phần mềm tỉnh từ nhiều khâu, như: đào tạo nguồn nhân lực, sản xuất, vấn đề kết nối…., trong đó chú trọng đến những khó khăn của doanh nghiệp về công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm; sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp; cơ chế chính sách và nguồn nhân lực để phát triển công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm…

Nhiều giải pháp được đưa ra như: nên tạo ra những học kỳ trong doanh nghiệp; tạo ra cơ chế cho sinh viên vay để theo học chương trình đào tạo chất lượng cao; tạo đầu mối gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp; hình thành khu phần mềm tập trung…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao đổi với các đại biểu bên lề buổi làm việc. Ảnh: Phan Thành

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, buổi làm việc là cơ hội để nhìn nhận, xem xét lại tiềm năng, thế mạnh đang có cũng như đặt ra những giải pháp để phát triển lĩnh vực này. Ý kiến đánh giá của các đại biểu là cơ sở đề nghiên cứu, xây dựng chiến lược công nghệ thông tin, công nghiệp phần mềm xứng tầm với tiềm năng và phù hợp với định hướng của tỉnh.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, có nhiều vấn đề đặt ra là cần phải nghiên cứu, nhìn nhận lại chất lượng thực tế nguồn nhân lực để đáp ứng với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp; quan tâm vấn đề quản trị doanh nghiệp; nghiên cứu đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh để kêu gọi đầu tư về công nghệ thông tin, công nghiệp phần mềm. Thời gian tới sẽ tiếp tục có các hội thảo liên quan đến vấn đề phát triển công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm.

Tin, ảnh: Hữu Phúc - Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Điền

Ngày 19/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu đã về vùng trũng huyện Quảng Điền thăm hỏi người dân, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ. Cùng đi có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Điền
EVNCPC ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh

Ngày 23/8, tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) khai mạc diễn đàn trao đổi kinh nghiệm áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) để phân tích mô hình kinh doanh dựa trên công nghệ mới nổi cho các công ty Điện lực.

EVNCPC ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh

TIN MỚI

Return to top