ClockThứ Bảy, 27/01/2018 16:00

Xây dựng Dương Hoà trở thành địa điểm quan trọng để giáo dục truyền thống cách mạng

TTH.VN - Đó là một trong những điều Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Thanh Hà nhắn gửi tại buổi lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Dương Hoà là xã An toàn khu, do UBND thị xã Hương Thủy và xã Dương Hoà tổ chức sáng 27/1.

Phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 

Nằm ở thượng nguồn sông Hương, Dương Hoà có địa hình hiểm trở, nhiều khe suối tạo thế cheo leo chia cắt. Trong kháng chiến, từ chiến khu Dương Hoà, quân ta có nhiều thuận lợi để triển khai hoạt động về các xã đồng bằng.

Nơi đây được coi là có đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi để xây dựng căn cứ địa vững chắc cho các cơ quan đầu não lãnh đạo kháng chiến chống Pháp, Mỹ của quân và dân Thừa Thiên Huế. Dương Hoà hôm nay, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên về tinh thần và điều kiện kinh tế. Dương Hoà đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2015, không còn là xã nghèo và có tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mặt bằng chung của thị xã.

Đón nhận Quyết định công nhận xã An toàn khu của Thủ tướng Chính phủ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Hà chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân xã Dương Hoà đã đạt được trong những chặng đường qua, đồng thời chia sẻ niềm vinh dự khi Dương Hoà được Thủ tướng Chính phủ công nhận xã An toàn khu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, đây là sự kiện ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, những cán bộ, chiến sĩ và quần chúng Nhân dân đã không tiếc máu xương hy sinh cho kháng chiến. Để tiếp tục xây dựng Dương Hoà ngày càng giàu đẹp, đề nghị các cơ quan, ban, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, hướng dẫn, giúp đỡ khai thác phát huy di tích; bảo tồn tôn tạo cảnh quan môi trường tại Di tích “Chiến khu Dương Hoà” và xây dựng xã An toàn khu Dương Hoà trở thành địa điểm quan trọng để giáo dục truyền thống cách mạng và phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc hội nghị Chính phủ và chính quyền địa phương

Ngày 5/1, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Chính phủ và chính quyền địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.

Khai mạc hội nghị Chính phủ và chính quyền địa phương
Return to top