ClockThứ Sáu, 01/04/2016 20:57

Xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin quy hoạch

TTH - Sáng 1/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp về vấn đề quản lý cơ sở dữ liệu quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan chỉ rõ, khai thác ứng dụng cơ sở dữ liệu GISHue trong công tác nghiên cứu đánh giá lựa chọn phương án quy hoạch đô thị gặp nhiều khó khăn. Trong đó, đáng chú ý là cơ sở dữ liệu nền địa hình và chuyên đề đã được xây dựng hoàn chỉnh cho địa bàn toàn tỉnh, nhưng lại ở tỷ lệ nhỏ và không được cập nhật liên tục.

Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch; đồng thời, giao Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh về quy định quản lý quy hoạch trên nguyên tắc tất cả mọi đồ án quy được đặt hàng phải xây dựng trên nền dữ liệu bản đồ địa chính hành chính Huế. Các sở, ngành liên quan cần có sự phối hợp để tiến tới xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin quy hoạch minh bạch, có tính pháp lý.

                                                             HOÀNG LOAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top