ClockThứ Sáu, 08/01/2016 16:38

Xây dựng Huế thành đô thị trung tâm của khu vực miền Trung

TTH - Sáng 8/1, UBND tỉnh tổ chức hội thảo báo cáo cuối kỳ dự án “Hỗ trợ kỹ thuật TA 8671-VIE: Chương trình Phát triển các đô thị loại 2 (các đô thị xanh)”, triển khai tại các tỉnh: Hà Giang, Vĩnh Phúc và Thừa Thiên Huế. Đến dự, có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật TA 8671-VIE: Chương trình Phát triển các đô thị loại 2” do ADB viện trợ không hoàn lại. Mục tiêu của dự án là hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi, đầu tư phát triển đô thị loại 2 tại Hà Giang, Vĩnh Phúc và Thừa Thiên Huế; xác định phạm vi công việc triển khai, thu xếp tài chính, kỹ thuật và các vấn đề đảm bảo về xã hội. Việc triển khai dự án là một bước quan trọng để chuẩn bị cho phương án vay vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á nhằm phát triển đô thị xanh tại các tỉnh này.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao những nỗ lực của các chuyên gia quốc tế, trong nước của ADB và cán bộ tham gia thực hiện dự án các tỉnh: Hà Giang, Vĩnh Phúc và Thừa Thiên Huế. Thời gian đến, rất mong các chuyên gia ADB, các bộ, ngành Trung ương hỗ trợ và hướng dẫn xây dựng bộ chỉ số liên kết giải ngân cụ thể, nhằm giúp các cơ quan quản lý dự án 3 tỉnh dễ dàng triển khai dự án.

 

Tại Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, chiến lược phát triển của tỉnh và TP Huế trong tương lai là trở thành một trong những đô thị trung tâm của khu vực miền Trung-Việt Nam; trong đó, quan tâm đến nhiệm vụ phát triển đô thị Huế bền vững, gắn kết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống theo mô hình đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường”. Đây là nhiệm vụ xuyên suốt của tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật. Theo đó, tỉnh ưu tiên xác định các danh mục dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020; chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và điều chỉnh quy hoạch chung TP Huế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top