ClockThứ Hai, 11/02/2019 19:09

Xây dựng lộ trình hình thành khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ khi đến thăm, chúc tết tập thể lãnh đạo và công nhân viên Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tại Huế chiều 11/2...

Hoàng cung Huế khai ấn, tặng chữ chúc xuânCác địa phương phát động Tết trồng cây 2019Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc tết một số đơn vị trực giao thừaChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mừng tuổi tại Làng trẻ em SOSChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết cho bệnh nhi ung thưPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm, chúc tết các đơn vị trực chiến đêm giao thừa

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tham quan hệ thống nuôi tôm tại Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam ở xã Điền Hương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tại Huế cho biết, hiện công ty đang đầu tư ở Phong Điền hệ thống nuôi trồng và chế biến các sản phẩm từ tôm rất lớn. Ngoài các khu nuôi khép kín với khoảng 110ha, công ty đã xây dựng một nhà máy chế biến với năng suất hơn 9.000 tấn tôm mỗi năm; giải quyết việc làm cho khoảng 1.200 người.

Công ty sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho những người trong vùng cùng tham gia sản suất trở thành chuỗi hàng hóa và sẽ thu mua tất cả số tôm thành phẩm về sản xuất ở nhà máy. Tuy nhiên, diện tích ao nuôi đến nay của công ty chỉ mới đáp ứng khoảng 1/2 sản lượng cho nhà máy (khoảng 4.500 tấn/năm). Nguyện vọng của công ty là tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh để mở rộng diện tích, hướng đến nuôi tôm công nghệ cao.   

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao đổi với Ban giám đốc Công ty Phenikaa tại nhà máy sản xuất

Sau khi trực tiếp đi thực tế, khảo sát và nắm bắt các quy trình nuôi tôm tại khu sản xuất xã Điền Hương (Phong Điền), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, hiện nay, trong xu thế hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, các địa phương đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao năng suất, giá trị và hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có Thừa Thiên Huế. Những gì công ty làm được thời gian qua rất đáng ghi nhận, dần khẳng định tên tuổi, thương hiệu lớn trong nước và khu vực trong lĩnh vực sản suất và chế biến thực phẩm. Tuy vậy, công ty cần tập trung sản xuất với quy mô lớn hơn với dây chuyền khép kín, trong đó chú trọng đến vệ sinh môi trường, sản xuất sản phẩm sạch từ khâu chọn giống đến sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh mong muốn các sở, ngành, địa phương liên quan cần làm tốt hơn nữa cầu nối với doanh nghiệp, chủ động phối hợp với doanh nghiệp để tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ và các bộ ngành trung ương, tiếp tục ủng hộ tỉnh trong thời gian tới nhằm có thể phát triển khu nuôi trồng ở Phong Điền lên tầm 300ha, tiến đến xây dựng khu nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao tại huyện Phong Điền, trình Thủ tướng bổ sung quy hoạch. Khi đó, công ty sẽ nhận được nhiều hỗ trợ, ưu đãi từ trung ương và của tỉnh, thuận lợi hơn trong sản xuất thực phẩm theo chuỗi. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp cùng đồng hành để xây dựng và lan tỏa các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn, đưa kinh tế của Phong Điền nói riêng và của tỉnh nói chung phát triển bền vững. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sản xuất tại công ty Scavi

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, chúc tết tập thể Công ty Phenikaa (chuyên sản xuất nguyên liệu phụ trợ sản xuất đá công nghệ cao) và Công ty Scavi Huế (công ty may mặc- cùng đóng tại Khu công nghiệp Phong Điền). Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cam kết năm 2019 sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top