ClockThứ Hai, 10/07/2017 17:37

Xây dựng mô hình làng nghề truyền thống xã Phú Mậu phục vụ du lịch

TTH.VN - Chiều 10/7, Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu xây dựng mô hình làng nghề truyền thống xã Phú Mậu phục vụ du lịch” do PGS.TS. Phan Thanh Bình làm chủ nhiệm đề tài.

Một số bản khắc được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học

Trước yêu cầu bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc nói chung và mỹ thuật dân tộc nói riêng, kết hợp phát triển du lịch trên cơ sở phát huy các giá trị văn hóa địa phương, nhóm thực hiện đề tài đã chọn làng nghề làm hoa giấy Thanh Tiên và làng Lại Ân (làng Sình) làm tranh in thờ cúng ở xã Phú Mậu, Phú Vang làm đối tượng nghiên cứu.

Đề tài thực hiện nhằm xác lập cơ sở dữ liệu cho việc đa dạng hóa các sản phẩm của làng nghề thủ công truyền thống tập trung và các hình thức đa dạng hóa sản phẩm làng nghề tại địa phương gắn với phát triển du lịch bền vững. Đề tài cũng xây dựng một số mô hình như: phục dựng mô hình và bổ sung một số bản khắc tranh dân gian làng Sình phục vụ phát triển du lịch; tập huấn kỹ thuật in tranh, làm hoa giấy và định hướng xây dựng đội ngũ làng nghề tại địa phương; xây dựng một số giải pháp phát triển mô hình liên kết du lịch ở hai làng nghề truyền thống, tạo địa chỉ văn hóa tham quan du lịch đáng tin cậy cho du khách.

                                                                             Tin, ảnh: M.Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top