ClockThứ Sáu, 25/01/2019 16:58

Xây dựng mô hình sản xuất lúa chất lượng cao và ớt đạt tiêu chuẩn VietGAP

TTH.VN - Sáng 25/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị nghiệm thu cấp tỉnh đối với dự án do Trung ương quản lý “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất lúa chất lượng cao và ớt đạt tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Cần phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học công nghệĐưa thành tựu khoa học công nghệ vào cuộc sốngKết nối đội ngũ trí thức khoa học công nghệTăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệpTăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệpQuảng Điền hướng đến nông sản sạchTrà mướp đắng VietGAP

Báo cáo tóm tắt dự án trước hội nghị

Đây là dự án do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Vang chủ trì thực hiện và do ông Nguyễn Tuấn, Kỹ sư Nông học, Phụ trách lĩnh vực trồng trọt Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Vang làm chủ nhiệm dự án.

Nhận thấy được những hiệu quả mà ớt cay và lúa mang lại, tại huyện Phú Vang, lúa chất lượng cao và ớt đang được địa phương và người dân quan tâm. Tuy nhiên, nông dân sản xuất chủ yếu dựa vào kinh nghiệm truyền thống, biện pháp canh tác chưa phù hợp. Đặc biệt trong công tác phòng trừ dịch hại, nông dân chủ yếu sử dụng thuốc hóa học chưa hợp lý gây ô nhiễm nông sản phẩm, để lại dư lượng thuốc hóa học trong gạo và ớt còn cao, cản trở xuất khẩu gạo, ớt ra thị trường quốc tế.

Dự án với mục đích ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất giống lúa cấp xác nhận, đáp ứng nhu cầu sản xuất của vùng và các khu vực lân cận, hướng đến đáp ứng nhu cầu tiêu thị nội địa và xuất khẩu.

Kết quả, dự án đã nghiên cứu và thực hiện thành công một số nội dung: xây dựng được mô hình sản xuất lúa chất lượng cao với quy mô 5ha/vụ (2 ha lúa HT1 và 3ha lúa BT17) và 30 ha lúa thương phẩm/vụ (5ha lúa HT1 và 25 ha lúa BT17); xây dựng mô hình sản xuất ớt an toàn chất lượng, đạt tiêu chuẩn VietGAP với quy mô 10 ha và 135 hộ tham gia dự án; hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận VietGAP trên giống ớt cho vùng sản xuất của bà con nông dân.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Return to top