ClockThứ Sáu, 09/03/2018 20:52

Xây dựng ngành Xuất bản phát triển theo hướng tích cực, lành mạnh

TTH - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn tại hội nghị triển khai công tác xuất bản và phát hành năm 2018 do Bộ TT&TT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 9/3 tại TP. Huế.

Tiêu hủy gần 1.500 xuất bản phẩm vi phạmRa mắt cuốn "Luật báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành"Công bố Quy hoạch Phát triển xuất bản – in – phát hành

Tham dự hội nghị có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Phuông, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các cơ quan: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Cục Xuất bản, in và phát hành; sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện cơ quan chủ quản và lãnh đạo các nhà xuất bản trên toàn quốc.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 cho các đơn vị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho biết: Cùng chung trong quá trình 65 năm phát triển của ngành Xuất bản, In và Phát hành cả nước, ngành Xuất bản, In, Phát hành Thừa Thiên Huế đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Tỉnh thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp ngành xuất bản, phát hành được tiếp cận đầy đủ những quy định mới của pháp luật; đồng thời, cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị xuất bản và phát hành trên địa bàn triển khai có hiệu quả Quy hoạch phát triển xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đúng tiến độ và thời gian.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn lưu ý 4 vấn đề mà ngành Xuất bản phải đối mặt và giải quyết để có được những bước phát triển tiếp theo cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động xuất bản. Đó là rất cần sự quan tâm hơn nữa của cơ quan chủ quản trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của nhà xuất bản; xây dựng chiến lược đào tạo đội ngũ nhân lực cho toàn ngành; xây dựng thương hiệu cho nhà xuất bản và việc phải thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ quản đối với hoạt động của nhà xuất bản.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, trong thời gian tới các cơ quan chủ quản, các cơ quan, ban ngành, các địa phương cần quan tâm, đầu tư hơn nữa cho hoạt động xuất bản theo đúng tinh thần của Luật Xuất bản 2012, Chỉ thị số 42-CT/TW và Thông báo kết luận số 19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW. Các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT, các sở TT&TT trong cả nước cần phối hợp chặt chẽ hơn, chung tay xây dựng ngành Xuất bản phát triển theo hướng tích cực, lành mạnh, ngày càng có vị trí cao hơn trong đời sống văn hóa xã hội”.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

TIN MỚI

Return to top