ClockThứ Tư, 05/07/2017 16:43

Xây dựng nhà máy điện chạy bằng than đốt tại Ấn Độ

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 5/7 đưa tin, Ấn Độ dự kiến đầu tư 10 tỷ USD để xây dựng các nhà máy điện chạy bằng than đốt trong vòng 5 năm tới.

Thủ tướng Ấn Độ thăm Mỹ, tăng cường hợp tác an ninh, kinh tếLãnh đạo Mỹ - Ấn Độ sắp tổ chức cuộc hội đàm đầu tiên ở WashingtonẤn Độ xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

Các quan chức nước này cho biết, trong giai đoạn đầu, trung tâm sản xuất điện lớn nhất Ấn Độ NTPC ( NTPC.NS ) dự kiến xây dựng 3 nhà máy mới, với công suất tổng cộng lớn hơn 5 gigawatt (GW), gần gấp đôi công suất của những nhà máy hiện có trên địa bàn. Trong trường hợp kế hoạch này được thông qua, nhà máy điện kiểu mới này có thể giúp các nhà sản xuất khí nhà kính kiểm soát lượng khí thải carbon, cùng lúc thể hiện uy tín cho cam kết của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong hiệp định khí hậu Paris.

Hình ảnh cột điện ở Mumbai, Ấn Độ.  Ảnh: Internet

Theo kết quả có được từ Viện hoạch định chính sách quốc gia Ấn Độ (NITI Aayog), hiện vẫn còn hơn 300 triệu người trong số 1,3 tỉ dân Ấn Độ vẫn chưa được tiếp cận và sử dụng nguồn điện. Khi các nhà máy điện mới được đưa vào hoạt động, dự tính mức tiêu thụ điện năng bình quân đầu người có thể lên đến 2.924 kilowatt/giờ vào năm 2040.

Chủ tịch cơ quan Điện lực Trung ương Ấn Độ (CEA) tuyên bố, trong thập kỷ tới, khoảng 50 GW công suất từ ​​các nhà máy nhiệt điện sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2022, đồng thời nỗ lực tận dụng các nguồn cung cấp bổ sung khác như năng lượng mặt trời, năng lượng gió...

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top