ClockThứ Ba, 28/08/2018 19:41

Xây dựng phong trào thực chất từ cơ sở

TTH - Đó là tinh thần chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị sơ kết 10 năm phong trào “Hướng về biên giới, biển đảo” giai đoạn 2008-2018, do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sáng 28/8.

10 năm qua, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và lực lượng biên phòng tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện phong trào hướng về biên giới, biển đảo và Ngày biên phòng toàn dân.  Kết quả đã xây dựng được 46 tổ tự quản, với 1.456 hộ gia đình tham gia bảo vệ đường biên, mốc quốc giới; thành lập 93 tổ tàu thuyền an toàn, với 1.140 tàu thuyền công suất lớn trên địa bàn 21 xã biên giới biển...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, phong trào hướng về biên giới, biển đảo thời gian qua đã góp phần tạo sự bình yên trên 2 tuyến biên giới. Để tiếp tục đưa phong trào phát triển sâu rộng hơn, cần khắc phục những tồn tại, phát huy những mặt đạt được và phải xây dựng phong trào thực chất từ cơ sở. Đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị để thay đổi nhận thức và hành động của người dân về xây dựng và bảo vệ biên giới...

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khen tặng 12 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Hướng về biên giới, biển đảo”.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top