ClockThứ Hai, 16/10/2017 20:10

Xây dựng thành phố không thải khí nhà kính đầu tiên trên thế giới

TTH - Theo một báo cáo của tạp chí ScienceAlert cho hay, thành phố Oxford (Anh) vừa chính thức công bố kế hoạch triển khai thực hiện chuyển đổi, để trở thành thành phố không thải khí nhà kính đầu tiên trên thế giới vào năm 2035.

Thành phố Oxford dự kiến trở thành thành phố không khí thải nhà kính đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Sputnik News

Để làm được điều này, chính quyền thành phố sẽ ban bố lệnh cấm sử dụng tất cả các động cơ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như xăng, dầu diesel. Như vậy, các chủ sở hữu của các dòng xe sử dụng nhiên liệu đốt cháy đời cũ sẽ không được phép di chuyển trong bất kỳ tuyến phố nào của Oxford.

So với London- thành phố áp dụng lệnh cấm vào năm 2020, thời điểm chính thức trở thành khu vực không khói thải nhà kính của trung tâm Oxford tương đối chậm hơn, vào năm 2035. Tuy nhiên, trong khi người dân London vẫn được phép sử dụng xe trong khu vực, với điều kiện phải trả phí dịch vụ sinh thái, thì các phương tiện di chuyển bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm hoàn toàn tại Oxford.

Các nhà chức trách thành phố cho biết, động thái này được đưa ra trong bối cảnh lượng khí Carbon thải ra tại Oxford đang ở mức cao, gây nên tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân.

Nếu kế hoạch quyết đoán này được thực hiện đúng lộ trình, dự kiến trung tâm của Oxford sẽ trở thành khu vực không khí thải đầu tiên của nước Anh cũng như trên thế giới.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top