ClockThứ Hai, 18/05/2020 14:43

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

TTH.VN - Sáng 18/5, Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày KHCN Việt Nam. Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở ngành liên quan và đông đảo cán bộ, giáo sư tiến sĩ, nhà khoa học....

Thương hiệu cho cá đầm phá Tam Giang - Cầu HaiThu hút chuyên gia nước ngoài hoạt động KHCN tại Việt NamKý kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và khoa học công nghệ

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ KHCN cho các cán bộ, nhà khoa học ở địa phương

Với chủ đề "KHCN và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai" của ngày KHCN Việt Nam năm nay, ngành khoa học tỉnh nhà có dịp  tôn vinh, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KHCN, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của công chúng. Các cấp các ngành địa phương xác định rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước phát triển KHCN là nhiệm vụ quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng nhất để phát triển lực lượng sản xuất hiện đại, kinh tế tri thức, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả và sức cạnh tranh kinh tế, bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng an ninh...  

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội trí thức, các nhà khoa học nỗ lực nghiên cứu sáng tạo góp phần xây dựng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế hôm nay. Tuy vậy với tiềm lực hiện có ở địa phương, ngành KHCN tỉnh nhà còn nhiều rào cản, hạn chế chưa phát triển xứng tầm. Hy vọng với ý chí quyết tâm tìm giải pháp  các cấp ngành, các tổ chức cá nhân, người làm khoa học tiếp tục phát huy sáng tạo đồng hành xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm  KHCN lớn của cả nước sắp đến.

Cũng tại dịp này, Sở KHCN tiến hành trao tặng kỷ niệm chương của Bộ KHCN cho 13 nhà khoa học đang hoạt động ở địa phương và tổ chức hội thảo:"KHCN và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai".

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

TIN MỚI

Return to top