ClockThứ Bảy, 12/11/2016 14:42

Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá cán bộ: Khắc phục đánh giá chủ quan

Việc xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá cán bộ được đánh giá là cách làm khoa học, đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Công tác cán bộ: Cần có “thước chuẩn” để đánh giá cán bộ

Sáng 12/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị góp ý kiến vào dự thảo Đề án xây dựng tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và sửa đổi, bổ sung một số nội dung, quy định về công tác cán bộ.

Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện thường trực tỉnh, thành uỷ, lãnh đạo ban tổ chức 22 tỉnh, thành uỷ khu vực phía Nam. 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung góp ý sửa đổi quy trình bổ nhiệm cán bộ, giới thiệu cán bộ ứng cử; xem xét rút ngắn thời gian thực hiện các quy trình này; sửa đổi, bổ sung quy định về thẩm định, bổ sung rà soát quy hoạch cán bộ.

Đa số ý kiến góp ý tại hội nghị đều đánh giá đề án được chuẩn bị công phu, khoa học và cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo đề án. Nhiều ý kiến khẳng định, trong công tác tổ chức cán bộ, việc đánh giá cán bộ là rất quan trọng. Cái mới của đề án là đã giao trách nhiệm cho người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trước tiên phải đề xuất đánh giá cán bộ cấp dưới trước; đồng thời quy định cấp dưới đánh giá cấp trên; kết hợp xin ý kiến của các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp và cấp uỷ nơi cư trú trước khi tập thể cấp uỷ đánh giá, gửi cấp có thẩm quyền thẩm định và quyết định.

Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ đánh giá từng chức danh trong cùng nhóm tỉnh, thành có điều kiện tự nhiên, kinh tế, chính trị, xã hội tương đồng đối với từng cán bộ. Việc dự thảo đề án đưa ra một số tiêu chí để lượng hoá các tiêu chuẩn đánh giá cán bộ là cách làm khoa học, đảm bảo tính khách quan, minh bạch, cụ thể được nhiều đại biểu đánh giá cao.

Ông Mai Thanh Dân, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Cần Thơ nói: “Đề án cũng đã đưa vào lượng hoá chấm điểm cụ thể với những tiêu chí cụ thể, với thang điểm cụ thể kết hợp trong công tác đánh giá cán bộ. Điều này sẽ khắc phục việc đánh giá cảm tính, chủ quan trong thời gian qua và giúp cho việc đánh giá cán bộ chính xác hơn, toàn diện hơn và chặt chẽ hơn”.

Để công tác cán bộ được thực hiện dân chủ, tập trung hơn, đề án xây dựng tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và sửa đổi, bổ sung một số nội dung, quy định về công tác cán bộ lần này sẽ có nhiều đổi mới về tiêu chuẩn, chức danh cán bộ; về tiêu chí đánh giá cán bộ; về phương pháp, quy trình đánh giá cán bộ.

Việc xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá cán bộ được đánh giá là cách làm khoa học, đảm bảo tính khách quan, minh bạch

Ông Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: “Đề án đánh giá cán bộ là một trong những đề án hết sức quan trọng trong công tác tổ chức, cần phải được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, vì đây là một vấn đề lớn. Chúng ta cần phải cùng với trung ương chuẩn bị kỹ để khi ban hành chủ trương này phù hợp sát đúng với thực tiễn của các địa phương”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, lần đầu tiên Đảng ta đã xây dựng được đội ngũ cán bộ chiến lược cấp trung ương. Công tác quy hoạch cán bộ đã góp phần quan trọng vào thành công của đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top