ClockChủ Nhật, 05/05/2019 12:27

Xây dựng trục QL1A từ sân bay Phú Bài đến TP. Huế thành tuyến đường kiểu mẫu

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ sau khi có cuộc kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh trên các tuyến đường An Dương Vương (TP. Huế) và Nguyễn Tất Thành (TX. Hương Thủy) vào sáng 5/5.

4.300 móc khóa tuyên truyền Ngày Chủ nhật xanhDu lịch xanh & sạchRa quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019Điều quan trọng là thay đổi nhận thức của người dânHãy lan tỏa và hành độngNgày 28/4, toàn tỉnh ra quân tổng vệ sinh môi trườngHành động vì một thành phố 4 mùa hoa

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra trật tự đô thị tại tuyến An Dương Vương

Nhiều chuyển biến

Từ sáng sớm, tại tuyến đường An Dương Vương, Nguyễn Tất Thành, lực lượng công an, trật tự đô thị, đoàn viên thanh niên tích cực ra quân tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, trật tự đô thị.

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Châu Văn Lộc cho biết, so với cách đây 2 tháng, tình trạng mất trật tự đô thị trên tuyến đường An Dương Vương đã có nhiều chuyển biến, người dân đã ý thức hơn trong việc sử dụng vỉa hè. Cụ thể đã kẻ vạch đỗ xe máy đúng quy định; tình trạng lấn chiếm vỉa hè buôn bán được nhắc nhở thường xuyên nên ít xảy ra vi phạm.

Người dân đã sử dụng vỉa hè hợp lý sau khi được tuyên truyền

Tương tự TP. Huế, khi đi kiểm tra tại địa bàn TX. Hương Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương trong lập lại trật tự đô thị, nhất là tuyến Nguyễn Tất Thành với chiều dài hơn 10km. Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy Lê Ngọc Sơn thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Hương Thủy về chỉnh trang cửa ngõ phía Nam, chính quyền đã vận động và hỗ trợ người dân tham gia trồng các hồ sen ở khu vực cánh đồng Thanh Lam. Hiện sen đã phát triển tốt và ra hoa. Cùng với đó, các hộ dân sống 2 bên đường đã có ý thức làm đẹp cảnh quan trước nhà mình bằng việc trồng hoa, ra quân làm vệ sinh 60 phút ngày cuối tuần.

Tại khu vực sân bay, tình trạng bán hàng rong đã được đẩy đuổi. Đường hoa dọc tuyến này đang ra hoa làm cho tuyến đường trở nên đẹp và ấn tượng hơn so với trước đây. Hiện TX. Hương Thủy đang phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức rà phá bom mìn khu vực cạnh sân bay; phối hợp với công ty cây xanh trồng thêm cây xanh và hoa tại khu vực này.   

Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo TX. Hương Thủy tăng cường công tác chỉnh trang khu vực sân bay Phú Bài

Sau khi trực tiếp kiểm ra trên các tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP. Huế và TX. Hương Thủy trong công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TP. Huế và TX. Hương Thủy cần phối hợp để cùng nhau ra quân và tuyền truyền cho người dân, tạo nên sự đồng bộ về cảnh quan tuyến đường từ sân bay Phú Bài lên TP. Huế. “Tuy đã có nhiều chuyển biến nhưng đây mới chỉ là những bước khởi đầu, giữ được và phát huy trong thời gian dài mới là điều quan trọng. Nếu chưa đẹp, ít ra phải sạch”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, năm 2019, tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai trồng cây xanh và chỉnh trang một số công trình điểm nhấn dọc Tuyến QL1A đoạn từ Phú Bài đến TP. Huế, lập lại trật tự quản lý sử dụng vỉa hè, kiến thiết hệ thống cảnh quan và kết hợp trồng hoa. Đồng thời, triển khai ra quân Ngày Chủ nhật xanh, tập trung trên tuyến đường An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành. Tuy nhiên lâu nay vẫn tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, đậu đỗ phương tiện, đổ thải, xả thải không đúng nơi quy định làm ảnh hưởng cảnh quan môi trường, đô thị và gây ấn tượng không tốt về cảm quan của khách du lịch khi vừa đến cửa ngõ TP. Huế.

Đường hoa dọc QL1A đoạn qua sân bay Phú Bài đang khoe sắc

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND TP. Huế, TX. Hương Thủy tiếp tục chỉ đạo các lực lượng địa phương vận động người dân sinh sống, kinh doanh 2 bên đường phối hợp với lực lượng công an tổ chức ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, thu gom rác thải, tháo dỡ các công trình cơi nới trái phép, chỉnh trang các hạng mục, công trình mặt tiền.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an TP. Huế và TX. Hương Thủy có phương án, kế hoạch cụ thể, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai ra quân làm điểm, xây dựng tuyến đường an toàn giao thông, trật tự đô thị. Sau khi làm điểm, Công an Hương Thủy và TP. Huế bàn giao trách nhiệm quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên vỉa hè dọc các tuyến đường này cho chính quyền các phường và công an khu vực tiếp nhận, quản lý theo chức trách, nhiệm vụ, đảm bảo duy trì hiện trạng được tiếp nhập và tiến tới từng bước hoàn thiện dần cảnh quan, bộ mặt đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Hương Thủy sớm có phương án rà phá bom mìn, trồng cây xanh tại khu vực cạnh sân bay Phú Bài

Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế phối hợp thu gom chất thải thường xuyên. Đồng thời, rà soát, sửa chữa và nâng cấp hệ thống trang thiết bị thu gom rác trên tuyến đảm bảo cảnh quan chung.

Các địa phương có kế hoạch đầu tư hệ thống camera công cộng, triển khai giải pháp thông minh để theo dõi, giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Tập huấn cho cán bộ và Nhân dân tải ứng dụng “phản ánh hiện trường” để cùng vào cuộc làm cho Huế thêm xanh - sạch - sáng. Các công việc phải được theo dõi, giám sát thường xuyên và báo cáo với lãnh đạo tỉnh để kịp thời có phương án xử lý.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

TIN MỚI

Return to top