ClockThứ Hai, 17/09/2018 14:07

Xây dựng tuyến phố văn minh trên đường Phan Đăng Lưu

TTH - Khắc phục những tồn tại về hạ tầng cơ sở, nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí về mỹ quan đô thị, kỹ năng giao tiếp với khách hàng là mục tiêu được UBND TP. Huế đặt ra để xây dựng tuyến phố Phan Đăng Lưu trở thành tuyến phố văn minh thương mại (VMTM).

Phát động xây dựng tuyến phố văn minh thương mạiChấn chỉnh tình trạng đỗ xe lộn xộn ở phố đi bộ

Hạ tầng tuyến phố Phan Đăng Lưu được đầu tư khá đồng bộ và hoàn chỉnh

Hơn 30 năm gắn bó với tuyến phố Phan Đăng Lưu và có đến 6 cửa hàng kinh doanh hàng điện máy- điện lạnh nằm trên tuyến đường này, sau khi nghe UBND TP. Huế và phường Phú Hòa có chủ trương xây dựng tuyến phố này thành tuyến phố VMTM, Cơ sở điện máy Hồng Lợi không khỏi vui mừng. Ngoài việc cam kết thực hiện các tiêu chí đề ra, cơ sở đang lên kế hoạch sửa sang lại cửa hàng, sắp xếp hàng hóa ngăn nắp.

Quản lý cửa hàng, ông Hoàng Thuận cho rằng, tuyến phố này có hàng trăm cơ sở kinh doanh và hộ dân sinh sống nên vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường vẫn còn nhiều bất cập. Vì vậy, chúng tôi ủng hộ chủ trương xây dựng tuyến phố VMTM và sẽ thực hiện các cam kết với chính quyền địa phương với mong muốn đưa tuyến đường Phan Đăng Lưu trở thành tuyến đường sạch đẹp, ngăn nắp, đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị.

Cùng với Hồng Lợi, Cơ sở điện máy Phúc Mai (197 Phan Đăng Lưu) những ngày này cũng tranh thủ sửa sang lại gian hàng, sắp xếp hàng hóa ngăn nắp và hướng dẫn khách hàng đậu đỗ xe đúng nơi quy định theo các tiêu chí mà UBND phường đề ra.

Chủ cơ sở, ông Đào Hữu Phúc cho rằng, khu phố này trước đây khá phức tạp và lộn xộn do có nhiều đối tượng qua lại nên thi thoảng vẫn xuất hiện tình trạng trộm cắp hay mất trật tự. Chủ trương xây dựng tuyến phố VMTM sẽ tạo động lực để mỗi cơ sở kinh doanh, người dân sinh sống trong khu phố này phải có ý thức giữ gìn nếp sống văn minh đô thị, xây dựng các chuẩn mực giao tiếp và cùng nhau đảm bảo trật tự đô thị để thu hút khách và tạo bộ mặt cho tuyến phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa Nguyễn Đình Tuấn, tuyến phố Phan Đăng Lưu là một trong những tuyến phố được UBND TP. Huế đầu tư khá đồng bộ, hoàn chỉnh với lề đường được lát gạch bằng phẳng, có kẻ vạch chỉ đường rõ ràng và có đủ biển hiệu và biển báo giao thông. Hệ thống thoát nước của tuyến phố đảm bảo thoát nước tốt, không đọng ứ trên vỉa hè và mặt đường. 

Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, ông Tôn Thất Thái cho biết, qua khảo sát một số tuyến phố trung tâm trên địa bàn, UBND TP. Huế quyết định lựa chọn tuyến phố Phan Đăng Lưu để xây dựng tuyến phố VMTM và thực hiện các tiêu chí về hoạt động kinh doanh thương mại, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, mỹ quan đô thị… Hiện, hệ thống điện chiếu sáng tại đây đã xuống cấp, một số kẻ vạch bị mờ nên sắp tới phường sẽ đề nghị TP hỗ trợ kinh phí đầu tư, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng cổng chào và một số hạng mục quan trọng nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng cơ sở, đáp ứng các tiêu chí để đưa tuyến phố Phan Đăng Lưu trở thành tuyến phố VMTM đầu tiên của TP. Huế. 

Trưởng phòng Kinh tế TP. Huế, ông Đồng Sỹ Toàn thông tin, với nỗ lực xây dựng tuyến phố VMTM điểm đầu tiên trên địa bàn TP. Huế nên mỗi ban ngành chức năng, chính quyền địa phương đều có trách nhiệm triển khai và thực hiện các tiêu chí, quy định đề ra. UBND TP. Huế đang nghiên cứu, lập phương án để đầu tư kinh phí chỉnh trang tuyến phố này; trong đó sẽ ưu tiên các hạng mục điện chiếu sáng, đảm bảo vệ sinh môi trường, kẻ vạch đường và trật tự đô thị.

Với chiều dài 740m, tuyến phố Phan Đăng Lưu đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến Mai Thúc Loan hiện có 212 cơ sở kinh doanh và 25 hộ dân. Đây là một trong những tuyến phố tương đối nhộn nhịp nằm trên địa bàn phường Phú Hòa và đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Return to top