ClockThứ Hai, 15/05/2017 15:15

Xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật

TTH.VN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói như vậy tại buổi chủ trì cuộc họp với các địa phương theo hình thức truyền hình trực tuyến về tình hình an ninh trật tự để bàn về những biện pháp cụ thể trong việc thực hiện mục tiêu bảo đảm an toàn cuộc sống Nhân dân sáng 15/5.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Tại đầu cầu Thừa Thiên Huế, các ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành khối nội chính cùng tham dự.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chúng ta không chỉ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh mà đặc biệt các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng cần bảo đảm an toàn cho người dân, bảo đảm một xã hội công bằng, minh bạch, thượng tôn pháp luật, không có tội phạm đe dọa cuộc sống bình yên của Nhân dân. Trong kinh tế thị trường, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, một trách nhiệm rất lớn đối với các lực lượng chức năng.

Thủ tướng nhìn nhận, tình hình an ninh trật tự thời gian qua cơ bản được bảo đảm, kiểm soát tốt. Tuy nhiên, gần đây, ở một số địa bàn tình hình diễn biến phức tạp, trong đó có một số vụ việc nổi cộm mà dư luận báo chí đã phản ánh như tội phạm có tổ chức, có vũ khí nóng, nhất là tội phạm ma túy, phá rừng, khai thác cát trái phép, xâm hại tình dục trẻ em, bán hàng đa cấp, tội phạm mạng, đối tượng phản động kích động người dân biểu tình gây rối…

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân của tình trạng trên để có giải pháp đồng bộ, bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân như công tác vận động Nhân dân, phối hợp xử lý trong một số vụ việc cụ thể, công tác tham mưu, nắm tình hình…

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, đóng góp ý kiến nhằm bàn những biện pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu bảo đảm an toàn cuộc sống nhân dân.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN YOSHIHIDE SUGA THĂM CHÍNH THỨC VIỆT NAM:
Tập trung vào hợp tác kinh tế và quốc phòng

Hãng Thông tấn Nhật Bản Japan Times đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 19/10 đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thủ đô Hà Nội; trong đó, hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận về hợp tác kinh tế và quốc phòng.

Tập trung vào hợp tác kinh tế và quốc phòng
Biến cơ chế đặc thù thành lợi thế phát triển

Tại buổi làm việc cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ chủ chốt tỉnh ngày 8/2, lãnh đạo các bộ, ngành có nhiều ý kiến đóng góp những vấn đề lớn nhằm triển khai những thể chế, giải pháp đặt ra để thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Biến cơ chế đặc thù thành lợi thế phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh. Từ Bangkok (Thái Lan), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh

TIN MỚI

Return to top