ClockThứ Bảy, 17/02/2018 14:41

Xảy ra động đất mạnh ở Mexico, chưa có báo cáo về thiệt hại

TTH.VN - Kênh NEWS ASIA ngày 17/2 đưa tin, Cục khảo sát địa chất Hoa Kỳ cho biết, trận động đất 7,2 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Mexico, thủ đô của nước Mexico vào ngày thứ sáu (16 tháng 2).

Động đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹt

Một bệnh nhân được sơ tán khỏi bệnh viện trong một trận động đất mạnh ở thành phố Mexico ngày 16/2/2018. Ảnh: Pedro Pardo/AFP

Cơ quan địa chấn quốc gia Mexico và hệ thống giám sát địa chấn của Sky Alert cho hay trận động đất xảy ra ở các bang Guerrero, Oaxaca và Puebla.

Cục khảo sát địa chất Hoa Kỳ ban đầu dự báo cường độ trận động đất là 7,5 độ richter, sau đó giảm xuống còn 7,2 độ richter và tâm chấn của động đất nằm ở vị trí 37km về phía đông bắc của Pinotepa de Don Luis, phía tây nam của bang Oaxaca.

Hiện Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Hoa Kỳ không đưa ra cảnh báo sóng thần.

Như vậy trận động đất này xảy ra chưa đầy sáu tháng sau khi một trận động đất đã tàn phá miền trung và miền nam Mexico.

Ngày 7 tháng 9 năm ngoái, một trận động đất 8,2 độ richter đã làm rung chuyển cả Mexico và khiến 96 người thiệt mạng, chủ yếu ở bang Oaxaca.

Sau đó, ngày 19 tháng 9, đúng 32 năm sau trận động đất mạnh năm 1985 khiến 10.000 người thiệt mạng, một trận động đất khác lại làm rung chuyển cả nước Mexico, khiến 369 người thiệt mạng.

Hiện người dân hoảng loạn đã tháo chạy ra đường do lo ngại một trận động đất sẽ lặp lại như trận động đất xảy ra hồi tháng 9 năm ngoái khiến các tòa nhà sụp đổ và 465 người thiệt mạng.

Ngọc Hà (lược dịch từ newsasia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Return to top