ClockThứ Sáu, 07/10/2016 14:42

Xảy ra sạt lở trên sông Bồ

TTH.VN - Một vụ sạt lở bờ sông Bồ đoạn chảy qua tổ dân phố Thanh Lương 3, phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) xảy ra sáng 7/10 khiến nhiều người dân sống gần đó lo lắng.

Hiện trường sạt lở

Khu vực xảy ra sạt lở nằm sát với mép mặt đường, nơi có nhiều hộ dân sinh sống và phương tiện giao thông qua lại. Theo người dân địa phương, sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng. Sau khi nghe một tiếng động lớn thì họ chạy ra bờ sông và phát hiện một hố sâu ăn vào phía bên trong chừng 5m tiếp giáp với lề đường, chiều dài khu vực sạt lở khoảng 50m. 

Người dân ở đây cho hay, tình trạng này đã xảy ra từ nhiều năm trước, nhưng lần này khá nghiêm trọng. Dọc khu vực này từng xảy ra nhiều vụ sạt lở với chiều dài hàng trăm mét, đe dọa trực tiếp đến sinh hoạt và đời sống của người dân.

Ông Nguyễn Công, tổ trưởng tổ dân phố Thanh Lương 3, phường Hương Xuân cho hay, sạt lở diễn ra lâu nay, nhưng đỉnh điểm là từ đầu năm 2016 khiến người dân bất an. “Phía dưới người dân nuôi cá lồng lo lắng. Phía trên đường xe cộ chạy nhiều rất nguy hiểm”. Cũng theo ông Công, một trong những nguyên nhân gây ra sạt lở là do tình trạng khai thác cát sạn trái phép.

Một hàng rào tre tạm thời được dựng lên báo hiệu cho ng

Đại diện phường Hương Xuân đã có mặt để nắm bắt tình hình và đưa ra một số biện pháp ban đầu. “Trước mắt, phường lập hàng rào tre nơi sạt lở, cảnh báo người đi đường, đồng thời sẽ đề nghị thị xã lập dự án sơ bộ để thả rọ đá trước mùa mưa lũ này”, ông Ngô Quang Thảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Thơm trong một gói xôi đường

Cụ Hồ Văn Tá, Đội trưởng Đội Thượng thiện năm xưa có cháu nội là bà Hồ Thị Hoàng Anh nay là một nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng. Bà từng giới thiệu nhiều món ngon trên các trang sách ẩm thực, trong đó có món xôi đường.

Thơm trong một gói xôi đường

TIN MỚI

Return to top