ClockThứ Năm, 10/09/2015 07:14

“Xe đạp yêu thương” chắp cánh học trò nghèo

TTH - Từ những chiếc xe đạp cũ đã hư hỏng các tình nguyện viên của Câu lạc bộ (CLB) từ thiện HFB (Hearts For Bridging: Kết nối trái tim) đã sửa chữa lại thành xe đạp mới để trao tặng cho 50 học sinh nghèo hiếu học của 16 xã trên địa bàn huyện Phú Vang. Đó là dự án mang tên "Xe đạp yêu thương", chắp cánh cho trẻ em nghèo học giỏi đến gần hơn với ước mơ giảng đường.
 

Các tình nguyện viên của CLB từ thiện HFB đang sửa chữa xe đạp cũ

Kết nối những tấm lòng

Câu lạc bộ từ thiện HFB được thành lập năm 2010 do Ngô Quý Nho ( 26 tuổi, bác sĩ y học cổ truyền) làm chủ nhiệm, gồm hơn 50 tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng ở Huế. Hàng năm, CLB từ thiện HFB tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa xã hội hướng tới trẻ em nghèo ở các vùng quê, vùng cao biên giới A Lưới, Nam Đông như: “Ngày vui cho em”, “Ngày hội của em”, “Xuân ấm áp”…
Anh Ngô Quý Nho, Chủ nhiệm CLB từ thiện HFB chia sẻ: “Khi biết được nhiều trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn phải đi bộ hàng giờ đồng hồ mới tới được lớp, dầm mưa dãi nắng để nuôi ước mơ học hành nên mình đã nảy ra ý tưởng quyên góp những chiếc xe đạp cũ và sửa chữa lại tặng các em…”.
Ngay từ những ngày đầu tháng 6, các tình nguyện viên bắt đầu quyên góp xe đạp cũ. Ngoài cách truyền thông trên mạng qua facebook, website, dán các tờ rơi, aphics, poster… ở các địa điểm quán ăn, nhà hàng, các bạn còn gõ cửa từng nhà để quyên góp. Sau 2 tháng, số xe đạp cũ được ủng hộ lên đến hơn 40 chiếc và 10 chiếc xe đạp mới do nhà thuốc đông y Ngô Quý Thích tài trợ. Anh Tài (30 tuổi, tình nguyện viên) cho biết: Có những chiếc xe đạp đã gắn bó cả quãng đời học sinh của nhiều người, đối với họ đó là một kỷ vật quý với nhiều kỷ niệm. Chưa bao giờ họ có ý nghĩ là bán hay cho một ai đó, nhưng khi nghe chúng mình chia sẻ về dự án tặng xe đạp cho trẻ em nghèo thì họ đã vui vẻ ủng hộ. Có nhiều nhà hảo tâm ở mãi tận Phú Lộc, Phong Điền, Tứ Hạ đã liên lạc qua điện thoại để ủng hộ.
Trong một lần tình cờ đọc được tờ rơi về dự án “Xe đạp yêu thương”, bạn Huỳnh Văn Kha (học sinh lớp 12, ở thị trấn Thuận An) tình nguyện sửa xe, tham gia CLB từ thiện HFB. “Em có sở thích sửa xe đạp từ nhỏ, mỗi lần rảnh rỗi em lại ra tiệm sửa xe của chú ruột và biết sửa từ đó. Em đang có dự định mở tiệm sửa xe giúp các bạn học sinh nghèo thì biết được thông tin về dự án “Xe đạp yêu thương”, em rất vui vì mình đã làm được một việc ý nghĩa mà từ lâu bản thân đã ấp ủ”, Kha hào hứng.
Món quà ý nghĩa
Có mặt tại hội trường UBND huyện Phú Vang (nơi diễn ra buổi lễ trao quà), chị Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi, thị trấn Thuận An) không giấu được vui mừng. Bản thân chị là người khuyết tật, cả đôi tay và chân đều bị co quắp, đi lại rất khó khăn, gia đình phải chạy ăn từng bữa nên việc sắm một chiếc xe đạp cho con tới trường chỉ là ước mơ xa vời của người mẹ nghèo. Trong bộ quần áo lao động ngả màu, anh Nguyễn Văn Thành làm công việc phụ thợ nề chia sẻ: “Cũng vì ba mẹ nghèo nên con cái phải cực khổ, mỗi ngày con gái tôi đều phải đi bộ 12 cây số tới trường, món quà xe đạp có ý nghĩa rất lớn với gia đình tôi…”.
Chị Nguyễn Thị Sưa (42 tuổi, xã Phú Lương) làm nghề nhặt ve chai, mỗi ngày rong ruổi khắp nơi, lên bãi rác ở thành phố, lên miền núi Nam Đông, A Lưới nhưng thu nhập mỗi ngày chỉ được 50 ngàn đồng. Chị bảo: “Cả đêm qua, hai mạ con nằm ngủ, cứ chốc chốc con bé lại hỏi: trời sáng chưa mạ?, trong lòng phấn khởi, mong đợi lắm! Ước ao có một chiếc xe đạp như các bạn cùng trang lứa cuối cùng cũng trở thành hiện thực”.
Em Hoàng Thị Thanh Thủy (lớp 10 chuyên sử, Trường THPT Quốc Học) chia sẻ: “Khi em nhận được giấy báo nhập học, ba mẹ vừa mừng vừa lo, bởi từ nay em phải đi bộ một chặng đường xa để tới trường. Giờ em đã có một chiếc xe đạp, em rất hạnh phúc và tự hứa với các cô chú có tấm lòng hảo tâm, các anh chị tình nguyện, sẽ cố gắng học tập thật tốt”. Những nụ cười của các cô câu học trò miền quê nghèo dường như làm cho nắng thu càng thêm rạng rỡ. 
Nhật Hạ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HUẾ LẦN THỨ XI NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận

Bộ mặt thành phố đang ngày càng khởi sắc, đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tăng lên. Thành phố đã triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ 06 chương trình và 07 dự án trọng điểm. Sự thay đổi tích cực, phát triển đó chính là thành tựu của lòng quyết tâm và tinh thần đoàn kết, gắn bó của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Trong thành quả chung đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Huế đã có đóng góp quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân.

Thành tựu của sự đoàn kết và đồng thuận
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top