ClockThứ Năm, 18/02/2016 11:12

Xe khách ở Quảng Điền đã vào bến

TTH - Ngày 16/2 UBND huyện Quảng Điền tổ chức ra quân lập lại trật tự vận tải hành khách trên địa bàn huyện. Bước đầu, một số xe chấp hành quy định cho xe vào bến, nhưng nhiều xe vẫn còn bắt khách dọc đường.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Ông Nguyễn Trung Dũng, Trưởng Công an huyện Quảng Điền cho biết, trước thực trạng xe bắt khách dọc đường trái quy định, ngày 16/2/2016 Công an huyện ra quân nhắc nhở, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra và xử lý kịp thời những trường hợp xe khách đậu đỗ không đúng nơi quy định; bước đầu lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Thông tin từ Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết, mấy ngày qua, Thanh tra Giao thông đã tuần tra xử phạt 7 phương tiện vi phạm đón trả khách không đúng nơi quy định tại thị trấn Sịa; xử phạt mỗi xe 1,5 triệu đồng và nhắc nhở phải cho xe vào bến; nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử phạt mức nặng hơn và tước giấy phép lái xe.

Với sự vào cuộc của UBND huyện Quảng Điền, Công an Quảng Điền và Thanh tra Giao thông Sở Giao thông Vận tải, rạng sáng 17/2 một số phương tiện đã vào bến đón trả khách, gồm các xe: 51B 11965; 51B 18841 của nhà xe Minh Phương; 75B 01089 của nhà xe Phương Ty; 75B 00633 của nhà xe Ngọc Thảo…. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều phương tiện của nhà xe Năm Lạc, Xuân Thảo, Đức Minh, Quốc Tuấn… đón trả khách ngoài đường, gây mất an toàn giao thông trên tuyến.

Kiên quyết xử lý những xe không chấp hành

Ông Lê Văn Dũng, Quyền Giám đốc Xí nghiệp Bến xe Quảng Điền (Bến xe khách kết hợp trạm quay đầu xe buýt Quảng Điền) cho biết, ngày 17/2 có 6 phương tiện đã vào hoạt động ở bến, nhưng hiện tại vẫn còn hơn chục phương tiện chưa chịu vào bến.

Nhà xe Minh Phương bức xúc: “Xe Minh Phương chạy tuyến Huế-TP Hồ Chí Minh, lâu nay chúng tôi đăng ký bến cuối cùng là Bến xe Phía Nam. Từ ngày Bến xe Quảng Điền đưa vào hoạt động, nhà xe Minh Phương có đặt phòng bán vé và đăng ký chạy tuyến Bến xe Quảng Điền đi TP Hồ Chí Minh. Mặc dù có đăng ký, nhưng xe không vào bến, vì có nhiều xe bắt khách ở ngoài, tranh giành với xe trong bến. Ngày 17/2 chúng tôi đã cho xe vào bến để chấp hành đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng phải xử lý kiên quyết, triệt để để tất cả các xe đều vào bến; tạo sự cân bằng trong kinh doanh vận tải hành khách giữa các doanh nghiệp”.

Khi được hỏi, tại sao không cho xe vào bến mà lại đón khách dọc đường, một lái xe tuyến Huế - Đắk Lắk cho biết, vẫn biết không vào bến là sai quy định, nhưng vì miếng cơm manh áo nên phải bắt khách dọc đường. Nếu các cơ quan chức năng xử lý quyết liệt, tất cả các xe vào hoạt động ở bến thì chúng tôi cũng chấp hành.

Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Return to top