ClockThứ Năm, 10/10/2019 07:00

Xe tải chở đá gây nguy hiểm lưu thông như “chốn không người”

TTH - Thời gian qua, người dân xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) bức xúc vì hàng chục xe tải hạng nặng chở đá thi công các công trình tại cảng Chân Mây gây nguy hiểm (chở quá tải, không che chắn, các tảng đá rơi vãi xuống đường, phóng nhanh, vượt ẩu khi đi qua khu dân cư đông đúc…) nhưng chưa được xử lý.

Sớm chấn chỉnh tình trạng máy cày kéo rơ moóc chở hàng

Xe chở đá không được che chắn lưu thông từ Quốc lộ 1A vào cảng Chân Mây

Coi thường pháp luật

Sau khi nhận phản ánh từ người dân xã Lộc Vĩnh, ngày 8/10, chúng tôi có mặt tại xã Lộc Vĩnh để ghi nhận tình hình. Tại khu vực vòng xuyến dẫn về cảng Chân Mây, chỉ trong vòng 30 phút, có hơn 10 lượt xe tải chở đá đi qua.

Các xe tải chở đá đều không có nắp thùng phía sau, không che chắn khiến các tảng đá lộ thiên, lòi ra khỏi thùng xe.  Trông những chiếc xe tải chở đá chẳng khác gì những “hung thần” đang lưu thông trên đường.

Các xe tải khi qua khu đông dân cư đều bóp còi inh ỏi và phóng nhanh chứ không giảm tốc độ. Đến vòng xuyến về cảng Chân Mây, hầu hết các xe tải đều không tuân thủ quy định giảm tốc độ, đi qua vòng xuyến mà lại đi ngược chiều, rẽ luôn hướng bên trái để vào cảng. Một số xe còn chạy ngược chiều đường vào cảng. Đặc biệt, khi phóng viên đang lưu thông vào cảng Chân Mây, bất ngờ chiếc xe tải mang BKS 74C – 9210 đang chạy ngược chiều ở làn đường bên cạnh đột ngột  “tạt” ngang qua đường, rất nguy hiểm. 

Người dân ở xã Lộc Vĩnh bức xúc: “Không hiểu vì sao xe chở đá mất an toàn như thế mà lại được chạy vào khu đông dân cư. Mỗi lần học sinh đi học về, dù thấy các em đi ngang qua đường mà xe chở đá vẫn lao nhanh không hề giảm tốc độ. Xe tải không che chắn, nếu đá rơi xuống đường thì rất nguy hiểm”.

Ông Nguyễn Xuân Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, xe chở đá phục vụ công trình tại cảng Chân Mây đã lưu thông gần một năm qua, riêng việc chạy với tần suất nhiều và không đảm bảo an toàn là vào khoảng 2 tháng trở lại. Các xe chạy vào đường đông dân cư, nên tai nạn luôn rập rình đối với người dân, học sinh di chuyển trên đường. Từ khi các xe chở đá lưu thông, trên địa bàn ghi nhận số lượng các vụ tai nạn tăng hơn so với trước.

“Phía đầu đường nối từ Quốc lộ 1A vào cảng Chân Mây (đường đi qua khu dân cư) có gắn biển cấm các phương tiện không được đi vào đường nội bộ. Các loại xe chở đá như trên phải di chuyển về đường chính nối từ Quốc lộ 1A vào cảng Chân Mây, chứ không được lưu thông trên con đường này. Tuy nhiên, các xe vẫn cố tình vi phạm”, ông Nguyễn Xuân Bảo khẳng định.

Liệu có buông lỏng?

Trước đó, qua hệ thống phản ánh hiện trường của tỉnh, người dân Lộc Vĩnh đã 2 lần phản ánh tình trạng chở đá vi phạm giao thông. Nhưng đến nay, tình trạng vẫn diễn ra kéo dài, chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Ông Trần Trọng Thông, Trưởng Văn phòng đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh tại Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô xác nhận, mỗi ngày, số lượng đá phục vụ các công trình trong cảng lên đến 1.500 tấn. Tình trạng xe chở vi phạm an toàn là có, văn phòng cũng đã phối hợp các cơ quan liên quan, nhưng chỉ hạn chế chứ chưa xử lý triệt để được. Theo các lái xe, xe tải phải tháo bửng ở phía sau mới chở được đá to. Dù thế, văn phòng đã yêu cầu các xe giảm trọng tải khi chở để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Chân Mây cho biết, hiện ở khu vực cảng có nhiều đơn vị thi công. Công ty thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu tuân thủ về tải trọng, tốc độ, nhưng cũng chỉ dừng lại ở nhắc nhở. Sau khi nhận thông tin mà phóng viên cung cấp, công ty sẽ yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng cam kết khi thi công.

Ông Trần Trọng Thông cho hay, chức trách của Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh là quản lý chung, còn đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thuộc về lực lượng công an và thanh tra giao thông. Trước đó, ban cũng đã có các cuộc làm việc và yêu cầu tăng cường xử phạt vi phạm, bởi chỉ khi có xử phạt mới hạn chế tình trạng vi phạm.

Được biết, việc vi phạm giao thông trong khu vực nội bộ Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô thuộc thẩm quyền xử lý của Công an huyện Phú Lộc.

Theo ông Nguyễn Tiến Sơn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Lộc, đội thường xuyên tuyên truyền, tuần tra xử lý, tuy nhiên, các trường hợp quá khổ, quá tải, đội Cảnh sát giao thông cấp huyện không có trạm cân nên khó xử lý. Bên cạnh đó, khi thấy có lực lượng chức năng, các xe chở đá tuân thủ quy định. Thời gian đến, đội sẽ tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực.

Ngày 8/10, phóng viên đã cung cấp những hình ảnh xe tải chở đá vi phạm, gây nguy hiểm đến lãnh đạo Công an huyện Phú Lộc. Lãnh đạo Công an huyện Phú Lộc ghi nhận và khẳng định sẽ bố trí lực lượng chấn chỉnh, xử lý ngay.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

Chiều 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết vừa tiếp nhận tiêm chủng một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng với nhiều vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu.

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng
Nguy hiểm với trò chơi xe điện tự chế

Những chiếc xe điện ba bánh, bốn bánh dành cho trẻ em, có vận tốc rất nhanh xuất hiện ngày một nhiều ở các công viên và các điểm vui chơi công cộng tại TP. Huế, gây nên nhiều mối lo, nguy hiểm cho chính các em và những người xung quanh.

Nguy hiểm với trò chơi xe điện tự chế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top