Thể thao quốc tế

Xem Rô điệu vượt khó

ClockThứ Bảy, 18/06/2016 14:00
TTH - Khi mà cuộc tranh đua danh hiệu cá nhân ngày càng quyết liệt và sít sao ở các giải đấu quốc gia và Champion Laegue thì sự xuất hiện của sân chơi ngày hè Copa America hay Euro là nơi có thể quyết định danh hiệu Quả bóng vàng 2006 chính thức thuộc về ai, Ronaldo, Suarez hay Messi.

Ronaldo đã tịt ngòi ở trận hòa 1-1 giữa Bồ Đào Nha và Iceland

Uruguay của Suarez đã bị loại sớm ở Copa America là điểm trừ lớn dành cho Chiếc giày vàng châu Âu 2016 Suarez. Trong khi cũng tại giải đấu này, cơ hội mới đang mở ra với Si lùn khi Argentina đang phăng phăng tiến bước và bản thân đương kim QBV châu Âu tuy chủ yếu ngồi trên băng ghề dự bị nhưng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải với 3 bàn thắng. Riêng Rô điệu ngay trong trận khai màn Euro, đội bóng của anh đã bị  Iceland cưa điểm, triển vọng vào sâu giải của Bồ Đào Nha gặp khó khăn và bản thân Ronaldo bị xếp vào đội hình tệ nhất lượt đấu đầu tiên của Euro 2016.

Lịch thi đấu:  20h00 ngày 18/6: Bỉ - Ireland (bảng E); 23h00 ngày 18/6: Hungary - Icerland  (bảng F); 2 h00 ngày 19/6: Bồ Đào Nha - Áo( bảng F)

Trận cầu gặp Áo tối nay là cơ hội để Bồ Đào Nha cải thiện hình ảnh và qua đó vượt lên ở bảng F. Không dễ cho Rô điệu và các đồng đội khi đội Áo đầy sức mạnh đang rơi vào thế nguy to khi bất ngờ đại bại 2 bàn không gỡ trước Hungari không có nhiều tham vọng. Một trận thua Bồ Đào Nha cũng đồng nghĩa với việc người Áo phải xách vali về sớm. Xem xét tương quan lực lượng giữa hai đội thì sự khác biệt chính nằm ở chỗ người Bồ đang sở hữu báu vật Ronaldo. Thế nhưng trong trận hòa Iceland, Ronaldo tỏ ra cực vô duyên trước khung thành đối phương. Liên tiếp được trao cơ hội nhưng các cú dứt điểm của Ronaldo đều không đủ khó để hạ gục thủ thành Iceland. Tiêu biểu cho sự yếu kém của Ronaldo là cú sút hụt ở cự li 10m trong tình huống đối mặt thủ môn. Ronaldo cũng đã tỏ ra không kiềm chế được bản thân sau trận hòa đáng thất vọng với Iceland và lên tiếng chỉ trích lối chơi của đối phương sau trận đấu.

Giới hâm mộ trông chờ vào tỏa sáng của Ronaldo trong trận cầu Bồ Đào Nha gặp Áo tối nay. Nếu không, tất cả sẽ là công cốc với cầu thủ điển trai đang tràn đầy cơ hội lần thứ 4 đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA và cả đội bóng Bồ Đào Nha đầy triển vọng. Cùng tại bảng F, Hungary trên đà hưng phấn đang tràn đầy cơ hội vượt qua Iceland để có thể xênh xang nhận sơm tấm thẻ đi tiếp vào vòng nốc ao. Cũng trong tối nay, trận cầu còn lại ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Bỉ - Ireland cũng thật đáng xem. Vấn đề là đội Bỉ với đội hình dày đặc ngôi sao vùng dây như thế nào sau trần cầu thua muối mặt 0 - 2 trước Italia.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Vòng 1/8 World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ
Seleccao gặp khó

Được xếp chiếu trên nhưng trước một Thụy Sĩ lì lợm, không dễ gì Seleccao giành chiến thắng. Thầy trò Murat Yakin sẵn sàng kéo đối phương vào loạt penalty cân não để định đoạt số phận trận đấu.

Seleccao gặp khó
Ronaldo vẫn là tâm điểm

Sau tất cả, Cristiano Ronaldo vẫn đang là tâm điểm của mọi ánh mắt người hâm mộ. Lần này, họ lại muốn xem, sau bữa ăn mừng chiến thắng trước Ghana mà Ronaldo đã mời toàn bộ đồng đội thì tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ “toả sáng” thế nào trước cuộc chạm trán Uruguay trong trận đấu rạng sáng 29/11.

Ronaldo vẫn là tâm điểm
Bảng H World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Ghana
Tâm điểm Ronaldo

Cách tốt nhất để đập tan dư luận xấu với một cầu thủ là màn trình diễn tốt trên cỏ. Đêm nay, chính là cơ hội để C.Ronaldo khởi đầu cho hành trình chứng tỏ anh…chưa hết thời.

Tâm điểm Ronaldo
Return to top