ClockThứ Ba, 19/11/2019 20:40

Xem triển lãm “Gặp gỡ” của họa sĩ người Pháp

TTH.VN - Chiều 19/11, Viện Pháp tại Huế khai mạc triển lãm tranh “Gặp gỡ” của giáo viên, họa sĩ người Pháp Léopold Franckowiak.

Triển lãm “Vườn thiên nhiên”Nguyễn Lương Sáng & chuyện kể về biển

Họa sĩ Léopold Franckowiak bên tác phẩm của mình

Triển lãm giới thiệu đến người xem 17 tác phẩm sơn dầu trên bố. Nhiều năm trước đây, các tác phẩm của họa sĩ Léopold Franckowiak chủ yếu là sắp đặt và trình diễn. Tuy nhiên, qua 7 năm sống ở Việt Nam, ông lại bắt đầu vẽ sơn dầu vào cuối năm 2016.

Trong suốt 5 năm sống ở Việt Nam mà không quay trở lại Pháp, sự liên hệ giữa ông và bạn bè, gia đình ở Châu Âu chỉ được duy trì qua những bức ảnh, tin nhắn và thư từ. Các tác phẩm của ông cũng mang nhiều ý nghĩa gắn liền với giai đoạn này.

Đáng chú ý trong loạt tranh là sự trộn lẫn dần dần những hình ảnh hiện tại (những hình ảnh được gửi cho họa sĩ qua internet) và những hình ảnh trong album ảnh cá nhân của ông, ở đó có những người còn sống lẫn những người đã quá cố.

Léopold bắt đầu vẽ những bức chân dung của bạn bè ở Huế cũng như ở Châu Âu trong sự trộn lẫn giữa thời gian và khung cảnh. Do đó, người xem sẽ bắt gặp chân dung những người mà ông thường gặp nhưng đó là vào thời điểm họ còn trẻ; hoặc đôi khi là hình ảnh của những người đã khuất được thể hiện trong khung cảnh Việt Nam.

Triển lãm diễn ra đến ngày 7/12.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

Sáng 11/3, tại Khách sạn Duy Tân diễn ra buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Return to top