ClockThứ Ba, 16/07/2019 13:15

Xét tuyển học bạ: Ưu tiên cơ hội tốt nhất cho thí sinh

TTH - Trong khi thí sinh còn chần chừ lựa chọn xác nhận nhập học phương thức xét tuyển học bạ thì các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) đang mở ra nhiều cơ hội tốt.

Xét tuyển đại học bằng học bạ: Lo ngại không đủ độ tin cậy!Xét tuyển theo học bạ: Thí sinh còn băn khoănĐại học Huế công bố điểm trúng tuyển đợt 1 phương thức xét học bạ

Thí sinh tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Đến nửa đầu tháng 7/2019, lượng hồ sơ xác nhận nhập học theo phương thức sử dụng kết quả học tập ở cấp THPT (xét học bạ) đợt 1 mới chỉ đạt khoảng 200 hồ sơ/544 hồ sơ trúng tuyển. So với chỉ tiêu 1.052 thí sinh của 47 ngành tại 5 cơ sở đào tạo thuộc ĐH Huế, số thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 mới đạt chưa tới 20%.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 2 tăng

Trong khi lượng hồ sơ xác nhận nhập học còn ít thì số hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo phương thức xét học bạ đợt 2 đang có chiều hướng tích cực.

Thống kê của Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế cho thấy, đến nửa đầu tháng 7/2019, nhiều ngành có số lượng hồ sơ ĐKXT vượt hơn 100% so với chỉ tiêu, đặc biệt có một số ngành tăng mạnh, như luật (Trường ĐH Luật) đạt tỷ lệ 700%, luật kinh tế (Trường ĐH Luật) đạt hơn 846%, tâm lý học giáo dục (Trường ĐH Sư phạm) đạt hơn 238%... So với đợt 1, số hồ sơ ĐKXT đợt 2 tăng hơn nhiều dù thời gian nhận hồ sơ đợt 2 đến ngày 31/7 mới kết thúc.

Theo PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế, việc mở ra nhiều hình thức xét tuyển mang đến lợi thế để thí sinh lựa chọn và nhiều em đang tận dụng tốt cơ hội này sau khi đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia, minh chứng là số hồ sơ nhiều hơn. Tuy nhiên, lý do một số thí sinh chưa xác nhận nhập học là vì chờ sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia có thể tính toán để điều chỉnh nguyện vọng. “Lợi thế hiện nay là tư vấn tuyển sinh tại các trường tốt, thí sinh có thông tin điểm chuẩn các năm để nghiên cứu kỹ. Trước khi công bố điểm chuẩn còn có đợt thay đổi nguyện vọng đăng ký trước đó nên nhiều trường hợp quyết định xác nhận nhập học muộn”, đại diện Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế giải thích.

Gia hạn xác nhận nhập học đợt 1 đến ngày 29/7 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương cho biết, để tạo thuận lợi cho thí sinh tính toán và đưa ra lựa chọn phù hợp, Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã gia hạn thời gian xác nhận nhập học đợt 1 đến ngày 29/7. Riêng với đợt 2, thí sinh sẽ xác nhận nhập học từ tháng 8/2019.

Theo ĐH Huế, quan điểm của Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế là ưu tiên cơ hội tốt nhất cho thí sinh, việc lựa chọn nhập học theo phương thức nào và ngành học gì phải dựa trên đam mê và khả năng của thí sinh, cơ hội việc làm, khả năng kinh phí theo học. ĐH Huế chỉ tuyển sinh theo phương thức học bạ 10% tổng chỉ tiêu các ngành (trừ các ngành không tuyển sinh theo phương thức học bạ), đồng thời mong muốn thí sinh trúng tuyển và có kết quả cao tại kỳ thi THPT Quốc gia để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đại diện Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế gợi ý, trong trường hợp thí sinh trúng tuyển phương thức xét tuyển học bạ đúng với đam mê và lựa chọn ngành nghề, nên tiến hành làm thủ tục xác nhận nhập học sớm để có thời gian nhiều hơn chuẩn bị năm học mới. Với những trường hợp thi tốt tại kỳ thi THPT Quốc gia có thể tính toán phương án hợp lý, nhưng đừng đưa ra lựa chọn quá muộn.

Hiện nay, với nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tuyển sinh tốt, ĐH Huế liên tục cập nhật thông tin đến thí sinh. Ngay cả các thí sinh trúng tuyển và xác nhận nhập học theo phương thức xét học bạ, ĐH Huế cũng đều thông tin đầy đủ để thí sinh theo dõi và kiểm tra. Ngoài ra, thí sinh có thể làm một số thủ tục cần thiết qua hình thức trực tuyến theo hướng dẫn.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế

Là địa phương nằm trong top 10 tỉnh, thành có nhiều chỉ dẫn địa lý (CDĐL) nhất cả nước, Thừa Thiên Huế hiện đã được cấp 4 văn bằng CDĐL “Huế”. Đây không chỉ khẳng định giá trị đặc trưng riêng có của các sản phẩm mà còn mang đến nhiều cơ hội để bảo tồn, phát triển, lan tỏa và thương mại hóa sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về “giá trị” của các CDĐL “Huế”, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế
Return to top