ClockThứ Hai, 21/08/2017 08:59

Xi măng Đồng Lâm chung tay xây dựng nông thôn mới

TTH - Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Xi măng Đồng Lâm) vừa ký kết tài trợ chương trình “Đồng Lâm đồng hành xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017” .

Từ đầu tháng 8/2017, Xi măng Đồng Lâm phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh thực hiện phân bổ tài trợ gần 1.400 tấn xi măng Đồng Lâm PCB40 để xây dựng khoảng 12.000m đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các huyện Quảng Điền, Nam Đông, Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, A Lưới và hai thị xã Hương Thủy, Hương Trà.

Đại diện Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm trao tặng gần 1.400 tấn xi măng cho tỉnh

Dịp này, Xi măng Đồng Lâm còn hỗ trợ 210 triệu đồng để dành tặng xây dựng nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền. Đây cũng là chương trình góp phần chung tay thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM của địa phương trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ông Phan Lê Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm cho biết, đây thực sự là hoạt động hữu ích, đem lại phúc lợi cho người dân trong bối cảnh hệ thống giao thông nông thôn và thủy lợi ở một số địa phương trong tỉnh vẫn chưa hoàn thiện. Hy vọng những hoạt động thiết thực này sẽ góp phần nâng cao đời sống kinh tế- xã hội cho người dân địa phương.

Đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh, ông Hồ Vang, Phó Giám đốc Sở Nông nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói: “Trong điều kiện đời sống của nhiều bà con còn khó khăn, sự đóng góp quý giá của Xi măng Đồng Lâm trong chương trình “Đồng hành xây dựng NTM tỉnh Thừa Thiên Huế” là điều đáng ghi nhận”.

 “Đề cao tính chuyên nghiệp và phát triển bền vững”, đồng thời để tri ân đồng bào Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ công ty đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Xi măng Đồng Lâm trong thời gian vừa qua, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm đã thực hiện hàng loạt các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần chung sức với chính quyền địa phương nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Theo đó, hàng trăm phần quà đã được tặng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền nhân hưởng ứng đợt phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo”; hàng trăm tấn xi măng được trao tặng cho chương trình “Xây dựng NTM  huyện Phong Điền” và 1.000 gia chủ tại các tỉnh miền Trung đã được tư vấn kiến thức xây nhà đảm bảo chất lượng bền đẹp và nhiều chương trình có ý nghĩa khác.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Return to top