ClockThứ Tư, 21/08/2019 08:34

Xi măng Đồng Lâm: Làm đẹp những con đường

TTH - Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh được bê tông hóa tạo diện mạo mới cho địa phương, tạo thuận lợi cho người dân trong giao thông đi lại, phát triển kinh tế.

Xi măng Đồng Lâm đã trở thành thương hiệu mạnhXi măng Đồng Lâm: Dấu ấn những công trình

Xi măng Đồng Lâm hỗ trợ xi măng bê tông hóa nông thôn

Đi trên con đường vừa được bê tông hóa, bà Hoàng Thị Năm ở đội 8, thôn Lưu Khánh, xã Phú Dương, huyện Phú Vang cùng nhiều hộ dân sống dọc tuyến vui mừng vì không còn chịu cảnh bụi bặm, ổ voi ổ gà.

Theo bà Năm, trước đây, tuyến đường này là đường đất. Từ sau khi nhận hỗ trợ xi măng của huyện và Công ty CP xi măng Đồng Lâm, chúng tôi mỗi nhà đóng góp thêm một ít kinh phí bê tông hóa tuyến đường này. Giờ việc đi lại thuận tiện hơn, người dân cùng nhau làm vệ sinh tuyến đường hàng tuần nên môi trường sống khu dân cư ngày càng thân thiện.

Hàng trăm hộ dân thôn Lưu Khánh đều cùng chung niềm vui đó. Trong những tháng đầu năm 2019, thôn Lưu Khánh được Công ty CP xi măng Đồng Lâm hỗ trợ 22 tấn xi măng xây dựng 120m đường bê tông trên địa bàn. Toàn xã Phú Dương cũng được hỗ trợ 67 tấn xi măng thi công xây dựng gần 400m đường. Nhờ sự hỗ trợ này, Phú Dương đã hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM), dự kiến địa phương sẽ về đích vào cuối năm nay.

Ông Đặng Văn Tính, Trưởng thôn Lưu Khánh, xã Phú Dương khẳng định, nếu không được hỗ trợ xi măng, địa phương khó lòng đầu tư được con đường khang trang sạch đẹp thế này. Thông qua việc hỗ trợ xi măng, người dân đã phát huy được tinh thần làm chủ, chủ động chung tay cùng chính quyền xây dựng đường làng ngõ xóm khang trang sạch đẹp.

Hai năm trở lại đây, chương trình hỗ trợ xi măng của Công ty CP xi măng Đồng Lâm có ý nghĩa rất thiết thực trong công tác an sinh xã hội. Khi nhận được tài trợ, người dân các địa phương sẵn sàng hiến đất, hiến cây, tham gia ngày công để các tuyến đường sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhiều tuyến được xây mới không chỉ tạo thuận lợi, an toàn cho việc đi lại mà còn làm thay đổi diện mạo và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

Chỉ tính riêng trong 2 năm 2017-2018, công ty đã cùng các địa phương trong tỉnh xây dựng hơn 130 tuyến đường bê tông và kênh mương nội đồng với tổng chiều dài gần 30km. Với cam kết thực thi trách nhiệm xã hội, đóng góp cho sự phát triển của địa phương, năm 2019, công ty đang tiếp tục hỗ trợ 1.982 tấn xi măng cho các xã nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh.  

Số liệu từ Văn phòng Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, vốn đầu tư xây dựng NTM giai đoạn 2016-2018 đạt 4.915 tỷ đồng; trong đó, huy động nguồn lực từ doanh nghiệp 80 tỷ đồng; người dân đóng góp 271 tỷ đồng, bao gồm đóng góp tiền, hiến 276.640m2 đất và 91.153 ngày công.

Theo ông Phạm Quyền, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, một trong những định hướng quan trọng trong xây dựng NTM của tỉnh là xã hội hóa nguồn lực đầu tư xây dựng NTM; vận động tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn và những người con của quê hương sống, công tác xa quê đóng góp cùng xây dựng NTM. Việc tham gia đồng hành của Công ty CP xi măng Đồng Lâm trong việc hỗ trợ xi măng xây dựng các tuyến đường những năm qua có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Thời gian tới, địa phương mong muốn công ty có thêm nhiều chương trình, chính sách đồng hành cùng tỉnh trong công tác an sinh xã hội, hướng tới xây dựng Thừa Thiên Huế văn minh, giàu đẹp.

Theo kế hoạch xây dựng NTM giai đoạn 2019-2020, dự kiến nguồn vốn cần sử dụng trong giai đoạn này là 3.213 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 501 tỷ đồng; ngân sách địa phương 752 tỷ đồng; huy động người dân, doanh nghiệp 260 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn khác.

Chí Doanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng Lâm tập trung sản xuất dịp tết

Năm 2024, Xi măng Đồng Lâm hướng đến phục vụ các công trình trọng điểm của tỉnh nói riêng và miền Trung nói chung như Dự án đường Quốc lộ và cầu ven biển, hệ thống hạ tầng thuỷ lợi, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2.

Đồng Lâm tập trung sản xuất dịp tết
Đồng Lâm tập trung tối đa vào phục vụ thị trường nội địa

Năm 2023 ngành xi măng gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, đầu tư công chậm và đặc biệt nguồn cung dư thừa. Do đó, Xi măng Đồng Lâm đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, khắc phục những yếu tố bất lợi và tập trung tối đa vào phục vụ thị trường nội địa.

Đồng Lâm tập trung tối đa vào phục vụ thị trường nội địa
Lê Duy Ngọc và con đường nuôi dưỡng ước mơ

Sinh năm 1989, yêu hội họa từ thời bé, năm 2010, Lê Duy Ngọc rời quê hương Tuyên Hóa, Quảng Bình vào Huế để nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật và tìm con đường chinh phục ước mơ.

Lê Duy Ngọc và con đường nuôi dưỡng ước mơ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top