ClockChủ Nhật, 23/12/2012 17:08

Xin cứu giúp anh Thế tật nguyền nuôi con bại não

TTH - Bị liệt nửa người bên trái, nhưng hơn 5 năm qua, anh Lê Văn Thế, trú tại kiệt 40 đường Hoàng Thị Loan (TP Huế) vẫn phải mưu sinh bằng nghề bán hàng rong để kiếm tiền trang trải cuộc sống và có thêm chút tiền thuốc men cho đứa con trai đang mắc bệnh bại não, bị liệt toàn thân. Khó khăn càng chồng chất khi gần đây, anh lại mắc thêm chứng bệnh tắc ruột và u đại tràng phải nhập viện phẫu thuật khẩn cấp mới có cơ hội duy trì sự sống...

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, năm 12 tuổi, anh Lê Văn Thế bị liệt nửa người bên trái sau một lần phát bệnh đậu mùa… Thương con, năm 1990, anh Thế được cha mẹ se duyên cùng chị Phượng, người cùng xóm. Cuộc sống tuy thiếu thốn, nhưng trong căn nhà nhỏ luôn ngập tràn tiếng cười. Hạnh phúc đã sớm tan đối với người cha tật nguyền – Lê Văn Thế, khi đứa con trai là cháu Lê Thế Quốc (SN 2007) mắc bệnh bại não, liệt toàn thân.

 

Anh Thế và đứa con tật nguyền cần lắm sự sẻ chia của mọi người

 

“Thấy con sốt cao, co giật, hai vợ chồng vội vàng đưa con đến bệnh viện chữa trị. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm màng não mủ. Ngoài ra, cháu còn bị một số di chứng khác như: rung giật hai nhãn cầu, co giật theo cơn động kinh, toàn thân lúc mềm nhũn, lúc co cứng không cử động được… Mỗi lần nhìn con, phận làm cha như tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, cố gắng đi bán hàng rong với hy vọng có tiền đưa cháu đi chữa bệnh”. – Anh Thế tâm sự.

 

Cuộc sống gia đình đã khó khăn khi cha bị bại liệt, con bị bệnh nặng, nay càng khó khăn gấp bội khi anh phải nhập viện để điều trị tắc ruột và u đại tràng phải phẫu thuật khẩn cấp mới có cơ hội duy trì sự sống... Hiện tại, viện phí đã lên đến 50 triệu, gia đình anh phải chạy vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị. Ngước mắt nhìn lên nóc căn nhà nhỏ bé, đúng hơn là túp lều dột nát ghép lại từ những mảnh tôn hoen rỉ nhặt nhạnh của bà con lối xóm, anh Thế vừa ra viện với thân hình gầy gò không giấu được nước mắt, thều thào: “Gia đình quá nghèo nên tiền viện phí và thuốc men để tôi điều trị ròng rã hai tháng trời qua tại các khoa, phòng của Bệnh viện Trung ương Huế đều là tiền vay nóng với lãi suất cao… Vợ và đứa con gái đầu của tôi không nghề ngỗng, ai thuê gì làm ấy thì có làm quần quật cả đời cũng không đủ trả nợ… Mong sao ông trời cho một phép màu để tôi sớm vượt qua gánh nặng bệnh tật mà làm lụng, trả công, trả nợ và hơn hết để nuôi đứa con út mắc bệnh hiểm nghèo”. – Anh Thế hy vọng.

 

Qua tìm hiểu từ bà con lối xóm, chúng tôi còn được biết, từ khi vợ anh Thế sinh cháu Lê Thế Quốc đến giờ, trung bình mỗi tháng cháu nằm viện 7 - 10 ngày, có đợt kéo dài gần 2 tháng. Tuy đã 7 tuổi nhưng cháu vẫn chỉ ăn được sữa và bột, ăn thức ăn to là sặc, không tiêu hóa được. Bảy năm cháu không lẫy, không bò, cứ nằm yên một chỗ. Nhà neo người, mẹ chăm bố ở viện, Quốc ở nhà được bà con lối xóm chăm bón và thuốc men, song bà con ở đây ai cũng nghèo nên cháu Quốc bữa đói, bữa no là chuyện thường ngày...

 

Anh Lê Văn Thế rất mong nhận được sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm gần xa giúp đỡ anh Thế tật nguyền vượt qua bệnh tật để nuôi con bại não. Mọi địa chỉ xin gửi về: Ban Chính trị - Bạn đọc, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế hoặc anh Lê Văn Thế, kiệt 40 đường Hoàng Thị Loan, TP Huế.

Bài, ảnh: Phong – Thắng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top