ClockThứ Năm, 16/11/2017 14:13

Xin nghỉ học vì... không biết bơi

TTH - Hơn 300 phụ huynh ở một trường tiểu học vùng trũng đồng loạt xin cho con nghỉ học ít hôm mặc dù trường thông báo đi học trở lại sau cơn lũ vừa qua. Lý do khiến nhà trường không thể không đồng ý vì hầu hết các em đều không biết bơi, trong khi, nước vẫn chưa rút ở các nẻo đường. Nguy cơ trẻ đuối nước ở những vùng thấp trũng là nỗi lo thường trực của không ít giáo viên, nhất là trong mùa mưa bão.

Đã có nhiều dự án dạy bơi cho học sinh tiểu học ở các vùng sông nước, nhưng không thể bao quát hết, vẫn còn nhiều học sinh chưa được học bơi. Đội ngũ giáo viên môn giáo dục thể chất biết bơi và biết dạy bơi ở các trường vẫn còn rất ít. Hơn nữa, trường không có bể bơi lại nghèo nàn cơ sở vật chất để dạy. Dạy bơi cho học sinh vùng trũng thường chọn những khúc sông, giăng dây theo từng vùng để dạy nhưng phải huy động khá nhiều giáo viên ngồi trên bờ kiểm soát. Không phải trường nào cũng có đủ điều kiện để triển khai. Có trường có khoảng 20% học sinh biết bơi do phụ huynh kèm cặp. Thế nên, công tác phòng, tránh tai nạn đuối nước trong nhà trường mới chỉ dừng lại ở mức độ tuyên truyền...

Ðể việc dạy trẻ học bơi được thực hiện một cách chủ động, có hiệu quả cần có sự chủ động từ gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương. Vì sao không biến các giờ ngoại khóa thành những giờ tổ chức cho các em học bơi với sự hướng dẫn của giáo viên hoặc cán bộ ngành thể dục thể thao có chuyên môn? Có thể sử dụng hình thức xã hội hóa và phụ huynh có trách nhiệm đóng góp một phần. Học bơi đồng bộ, bài bản trong nhà trường, chắc chắn, các em sẽ biết bơi, phòng được những bất trắc xảy ra. Sự đầu tư này hết sức cần thiết khi đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ trong mùa mưa bão.

AN NHIÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh tiếp tục nghỉ học do mưa lũ

Do tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhiều vùng trên địa bàn tỉnh nước vẫn còn ngập sâu, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo học sinh tiếp tục nghỉ học vào các ngày 16 và 17/11.

Học sinh tiếp tục nghỉ học do mưa lũ
Chủ động cho học sinh nghỉ học vào ngày mai

Do mưa lớn gây ngập lũ cục bộ, tối 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo khẩn gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (15/11).

Chủ động cho học sinh nghỉ học vào ngày mai

TIN MỚI

Return to top