ClockThứ Tư, 18/03/2015 06:19

Xóa sổ nhóm “siêu trộm” chuyên… đi bar

TTH - Một nhóm “siêu trộm” chuyên tổ chức trộm cắp tài sản để lấy tiền ăn nhậu và đi bar vừa bị Công an thị xã Hương Thủy triệt phá.

Thượng tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX Hương Thủy cho biết, gần đây trên địa bàn Hương Thủy liên tiếp xảy ra các vụ mất cắp tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của chủ nhà không khóa cửa cẩn thận, đột nhập vào lấy cắp tài sản có giá trị, hoặc lấy cắp xe máy để những chỗ không có người trông coi. Các vụ đột nhập nhà dân vào đêm khuya, lấy cắp tài sản khiến người dân mất ăn, mất ngủ, ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Ban Chỉ huy Công an TX Hương Thủy đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Số xe tang vật của vụ trộm được công an thu giữ
Theo đó, Công an TX Hương Thủy thành lập các tổ công tác đặc biệt gồm các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và cảnh sát phụ trách địa bàn mật phục, tuần tra, kiểm soát về giao thông và các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn. Cuối tháng 2-2015, trong khi làm nhiệm vụ, các trinh sát phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy, chở theo tivi màn hình phẳng với nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi thấy lực lượng công an, các đối tượng rẽ vào hẻm, phóng nhanh nhằm “cắt đuôi” chạy trốn. Với tinh thần cảnh giác cao, sau một hồi truy đuổi lực lượng công an tóm gọn đối tượng nghi vấn.
Mở rộng án, Cơ quan Điều tra Công an Hương Thủy đã bắt 3 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm, trong đó có nhiều vụ trộm xe AirBlade và tài sản có giá trị khác, gồm: Nguyễn Thanh Sơn (28 tuổi), Trương Bá Linh (21 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, đều trú phường Thủy Phương, TX Hương Thủy). Cả ba đối tượng này đều không có nghề nghiệp nhưng lại ăn chơi lêu lổng. Trước Tết Nguyên đán, thời điểm mà nhóm đối tượng này rất cần tiền để thể hiện khâu “oai” với bạn bè ở xa về. Vì vậy, chúng bàn bạc, khảo sát địa điểm trộm, đồng thời phân công “nhiệm vụ” từng đối tượng.
Khuya 17-1, nhóm này đột nhập vào nhà anh Lê Quốc Ph. ở phường Thủy Phương nhưng không phát hiện được tài sản có giá trị, ngoại trừ chiếc xe AirBlade BKS 75S1- 9.000. Vì vậy, 2 đối tượng đứng bên ngoài cảnh giới, còn đối tượng bên trong lục lọi tìm khóa xe, giấy tờ, rồi sau đó lấy trộm khóa cổng, dắt xe ra ngoài. Lấy trộm xe trót lọt, chúng dắt xe đi được vài trăm mét, phát hiện nhà bà Nguyễn Thị L. có chiếc xe Jupiter còn mới nên tiếp tục đột nhập vào bên trong lấy trộm. Trước đó, vào tối các ngày 4 và 8-1, ba đối tượng trên đột nhập vào nhà ông Lê H. ở Thủy Phương lấy trộm xe AirBlade BKS 75G1- 04746 và vào nhà ông Trần Hữu H. lấy trộm xe AirBlade 75G1-103.67. Ngoài ra, các đối tượng còn thực hiện một số vụ trộm xe khác.
Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng trên khai nhận, đối với 4 vụ trộm xe AirBlade và Jupiter, trước khi lấy xe, chúng phải lấy trộm được giấy tờ, khóa xe để khi đem bán, người mua sẽ không biết xe gian. Số xe sau khi lấy trộm, chúng đưa vào Đà Nẵng bán 2 chiếc, 2 chiếc còn lại bán tại Huế, đối với xe có giấy tờ được bán trên 20 triệu đồng/xe. Theo cơ quan công an, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, số xe gian khi được đưa vào Đà Nẵng để tiêu thụ, chúng tháo biển số Thừa Thiên Huế (75..), rồi mua biển số giả của Đà Nẵng (43…) gắn vào để tìm chỗ bán. Khi thỏa thuận mua bán xe, các đối tượng bảo do người thân đau nặng, cần bán gấp để lo tiền viện phí nên người mua tin tưởng rằng đó là xe chính chủ.
Ngoài các vụ trộm xe máy, nhóm đối tượng này còn đột nhập vào nhà dân gây ra hàng chục vụ trộm khác như: ti vi, máy tính xách tay, Ipad, ĐTDĐ Iphone, tiền, vàng… Điều đáng nói, có đêm nhóm “siêu trộm” này gây ra 2-3 vụ trộm. Theo cơ quan công an, giá trị tài sản của nhóm “siêu trộm” này gây ra được xác định khoảng gần 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được cả nhóm chia nhau sử dụng tiêu xài cá nhân, ăn nhậu và đi bar. Được biết, trong bộ 3 chuyên đột nhập nhà dân vào ban đêm có 2 đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Hiện, Cơ quan Điều tra Công an TX Hương Thủy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 3 đối tượng Sơn, Linh, Dũng về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, bước đầu thu giữ được một số tài sản gồm: 4 xe AirBlade, 1 tivi màn hình phẳng, laptop… trả lại cho bị hại.
Bài, ảnh: Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top