ClockThứ Sáu, 20/06/2014 17:50

Xông pha tuyến đầu

TTH - với khát vọng cống hiến cho độc giả, khán giả những bài báo hay, những thước phim chất lượng, nhân văn sâu sắc, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền công an tỉnh luôn xông pha tuyến đầu với niềm đam mê, say nghề, tận tụy với công việc.

Tôi gặp trung tá Đinh Thị Sen, Đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh tại buổi trao giải báo chí của tỉnh. Năm nay phóng sự truyền hình “Hệ lụy từ xe đạp điện” của chị và Ngô Phương thực hiện được trao giải khuyến khích. Đối với trung tá Sen - người có thâm niên ngót 20 năm với nghề báo để có những tác phẩm “đứng được” trong lòng độc giả, chị đã vượt qua không biết bao khó khăn, hiểm nguy. Chị nhớ mãi trong trận lũ lớn năm 1999, nước dâng cao ngập cả xã Phong Hiền (Phong Điền), đồng chí Trưởng Công an xã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu dân. Nhận được tin, ngay lập tức các chiến sĩ tuyên truyền không quản ngại mưa to, lũ lớn tìm đường ra Phong Điền, rồi cuốc bộ vượt qua trảng cát gần 15 cây số để đến hiện trường. Bản tin đầu tiên của họ phản ảnh về sự hy sinh dũng cảm của Trưởng Công an xã Phong Hiền cứu dân trong lũ lụt được kịp thời phát trên sóng các đài, báo Trung ương và địa phương đã có sức lan tỏa rất lớn. Trung tá Sen tâm sự: “Chúng tôi bao giờ cũng ý thức rằng, mỗi thước phim, mỗi tin bài, phóng sự được tác nghiệp kịp thời tác dụng rất lớn đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh và góp phần cổ vũ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ...”.

Những người làm truyền hình công an tác nghiệp về đảm bảo ANTT tại Festival Huế 2014

 

Ngoài công việc tuyên truyền các chuyên trang, chuyên mục hàng tháng, đội tuyên truyền còn thường xuyên tham dự các kỳ Liên hoan phim do Bộ Công an, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức. Đội đã đạt nhiều giải cao, trong đó có 4 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc, 6 Bằng khen Liên hoan phim Công an toàn quốc và nhiều giải thưởng báo chí trung ương và địa phương.

Để có được những thước phim đẹp, chân thực và sinh động, các anh chị phải thường xuyên có mặt ở hiện trường để thu thập tư liệu. Hiện trường các vụ án có khi hiểm nguy, có khi độc hại, có khi xa xôi hẻo lánh… nhưng, họ vẫn luôn “xông pha” để có được những tình tiết “đắt” trong tác phẩm báo chí. Còn nhớ trận bão số 6 năm 2008 đại úy Ngô Phương - một quay phim trẻ của đội nhận lệnh lên đường về tâm bão Phú Lộc. Trên đường đi, cây cối ngã đổ, nhà cửa tốc mái, xiêu vẹo, nhưng bất chấp nguy hiểm các chiến sĩ đội tuyên truyền vẫn bám sát lực lượng công an ứng cứu, di dời dân ở những khu nhà tạm về nơi trú ẩn an toàn. Những thước phim của Ngô Phương ghi lại hình ảnh các chiến sĩ công an băng mình trong cuồng phong sơ tán hàng chục cụ già, phụ nữ, trẻ em thoát khỏi bao căn nhà sắp bị đổ sập, được phát đi từ tâm bão, lên sóng Truyền hình Việt Nam làm xúc động trái tim người xem... Ngoài ra, trung tá Đinh Thị Sen và đại úy Ngô Phương còn được biết đến với một ê kíp thường xuyên có mặt tại các điển “nóng”. Điển hình là các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, trật tự an toàn xã hội.     
Thượng tá Trần Ngọc Nam, Phó phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh tâm sự, người làm công tác tuyên truyền của lực lượng công an không thua gì lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Bởi, có những vụ, việc khi lực lượng chiến đấu xuất kích thì đơn vị phân công anh em cùng đi để có những thước phim hay, những bức ảnh sống động trong quá trình tác nghiệp cũng như làm tư liệu phục vụ công tác điều tra. Với 4 chuyên mục mỗi tháng trên cả 3 lĩnh vực báo viết, báo hình, báo phát thanh, các anh, các chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đi đôi với việc chuyển tải thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của lực lượng công an nhân dân, những người làm công tác tuyên truyền cũng luôn tìm tòi phản ánh, cổ vũ gương người tốt, việc tốt; gương dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng chân thật về hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân...

 

Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top