ClockThứ Ba, 21/05/2019 17:28

Xử lý gần 3.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

TTH.VN - Đó là kết quả sau 1 tháng ra quân bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị (TTCC, TTĐT) trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị 31-CT/TU của Chủ tịch UBND tỉnh được Công an TP. Huế thông tin tại hội nghị báo cáo kết quả công tác bảo đảm TTCC, TTĐT trên địa bàn tổ chức ngày 21/5.

Chấn chỉnh và lập lại trật tự đô thịLập lại trật tự đô thị: Không để tái lấn chiếmQuảng Điền lập lại trật tự đô thịBớt lấn chiếm ban ngày

Công an TP. Huế cùng các lực lượng xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè 

Theo đó, Công an TP. Huế đã triển khai kế hoạch đồng loạt ra quân bảo đảm TTCC, TTĐT tại 27 phường từ ngày 16/4 đến ngày 15/5. Trong đó, tập trung quyết liệt tại các điểm phức tạp về TTĐT, TTCC trên địa bàn thành phố như đường Hai Bà Trưng, Trần Cao Vân, Hùng Vương, An Dương Vương, Bà Triệu…

Trong đợt ra quân, Công an TP. Huế đã thành lập 3 mô hình, tổ tự quản tại phường Phú Nhuận, Phú Hội, An Cựu; tham mưu thành lập tiểu ban điều hành giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT), TTĐT, vệ sinh môi trường (VSMT); thành lập 2 tổ tự quản tại tuyến Hùng Vương, tuyến Lý Thường Kiệt thuộc phường Phú Nhuận.

Các đơn vị trực thuộc Công an TP. Huế đã lập biên bản xử lý gần 3.300 trường hợp vi phạm TTATGT, TTĐT, phạt tiền hơn 700 triệu đồng; tiến hành tháo dỡ, tạm giữ gần 3.500 vật dụng như bậc sắt, gỗ, biển hiệu, biển quảng cáo, mái che; cắm 66 biển hướng dẫn về quy định đỗ xe trên vỉa hè tại nhiều tuyền đường. Phối hợp cùng các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác đồng loạt ra quân đảm bảo TTATGT, TTĐT trên địa bàn…

Sau gần 1 tháng ra quân, tình hình TTATGT, TTĐT trên địa bàn cơ bản đã ổn định

Sau gần 1 tháng ra quân, tình hình TTATGT, TTĐT trên địa bàn cơ bản ổn định, nhiều điểm vi phạm đã được xử lý nghiêm, ý thức chấp hành của các cơ sở kinh doanh đã được nâng lên; nhiều tuyến đường như An Dương Vương, Hùng Vương được chỉnh trang, vệ sinh môi trường sạch sẽ; tình trạng các bãi xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã được giải quyết…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Công an TP. Huế cùng chính quyền các địa phương trong đợt ra quân đảm bảo TTĐT, TTCC trên địa bàn; đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, Công an TP. Huế cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan phát huy những kết quả đã đạt được, đề xuất, tham mưu và đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong quản lý TTĐT, TTCC, đảm bảo xây dựng một Thừa Thiên Huế “xanh, sạch và văn minh”.   

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG:
Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

Nội dung này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, khi trao đổi về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh.

Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ
Đồng bộ hạ tầng đô thị

Với vai trò là đô thị trung tâm, hạt nhân của tỉnh, năm 2024 TP. Huế tiếp tục huy động mọi nguồn lực, triển khai nhanh các dự án (DA) để đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thông minh góp phần cùng với cả tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng bộ hạ tầng đô thị

TIN MỚI

Return to top