ClockThứ Năm, 23/03/2017 17:29

Xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện

TTH.VN - Sáng 23/3, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do UVBCH Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đơn vị trong khối Nội chính về tình hình thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng thời gian qua.

Tiếp và làm việc với Đoàn có UVBCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu. 

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hồ Văn Hải đã báo cáo với Đoàn công tác về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng, bám sát và thực hiện tốt chương trình công tác đạt mục tiêu đề ra. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, không để bị động, bất ngờ; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế. Tuy nhiên, công tác nội chính vẫn còn những tồn tại như, một số cấp ủy, địa phương, đơn vị chỉ đạo tổ chức thực hiện chưa quyết liệt, công tác kiểm tra đôn đốc còn thiếu thường xuyên.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo rốt ráo, bước đầu phát huy vai trò người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị trong việc đề ra các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn và phát hiện kịp thời những vụ việc tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử tích cực xem xét xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy…Tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII).

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xử lý các vấn đề nội chính, phòng chống tham nhũng của tỉnh thời gian qua, nhất là trong phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và phòng, chống tham nhũng; đồng thời lưu ý, năm 2017, tỉnh cần quan tâm chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan liên quan chủ động phối hợp, cung cấp tài liệu, thông tin theo quy định cho Ban Nội chính Tỉnh ủy để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; xem xét xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng được phát hiện...

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top