ClockThứ Bảy, 17/08/2019 08:53

Xử lý nghiêm tài xế chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân

TTH.VN - Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của tài xế vượt ẩu, tốc độ cao trong hầm đường bộ Hải Vân (Phú Lộc) là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Tước giấy phép lái tài xế vượt ẩu trong hầm Hải VânẨn họa từ xe vượt ẩu trong hầm đường bộ

Hình ảnh chiếc xe khách đi ngược chiều, lao vun vút trong hầm đường bộ Hải Vân

Ngày 17/8, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản gửi Phòng CSGT Công an tỉnh và TP.Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông mà báo chí đăng tải về chiếc xe ôtô khách loại 50 chỗ chạy với tốc độ cao, vượt sai quy định khi lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân nối giữa địa phận Thừa Thiên Huế với Đà Nẵng.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe trên là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh và Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông trên, xử lý nghiêm theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt cao nhất đối với lái xe vi phạm để ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra. Báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia và cung cấp thông tin cho cơ quan thông tin báo chí về kết quả xử lý vi phạm để tuyên truyền.

Hàng loạt xe vượt ẩu trong hầm Hải Vân được Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân ghi nhận

Trước đó, ngày 16/8 báo chí đưa tin về đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe ôtô khách loại 50 chỗ mang BKS 37B-019.97 chạy với tốc độ cao, vượt sai quy định khi lưu thông qua hầm đường bộ Hải Vân nối giữa địa phận tỉnh với Đà Nẵng.

Đoạn clip nói trên dài chừng nửa phút được ghi lại bởi camera hành trình gắn trên một xe ô tô. Trong đoạn clip cho thấy thời điểm xảy ra sự việc là vào lúc 0 giờ 16 phút ngày 14/8, chiếc xe ôtô khách màu vàng chạy cùng chiều với chiếc xe ôtô gắn camera hành trình và vượt qua làn bên trái với tốc độ cao. Chỉ trong chừng vài giây, chiếc xe khách này đã mất hút.

Hầm Hải Vân chỉ có 2 làn đường cho 2 chiều lưu thông và quy định cấm vượt, tốc độ di chuyển từ 40-70km/h, khoảng cách giữa các xe tối thiểu là 50m.

Theo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân, năm 2018 đơn vị ghi nhận có 29 xe vượt, 395 xe vi phạm tốc độ dưới 40km/h theo quy định khi lưu thông trong hầm đường bộ Hải Vân. Còn 6 tháng đầu năm 2019 có 39 trường hợp vượt trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ. Đơn vị này đã bàn giao tổng cộng 46 xe vượt ẩu và 492 xe vi phạm về tốc độ trong hầm cho lực lượng CSGT tỉnh và Đà Nẵng để xử lý.

Hình ảnh chiếc ô tô chạy tốc độ cao, vượt ẩu trong hầm đường bộ Hải Vân

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên - CTV

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
“Đường tàu - Đường hoa”

Đó là phong trào trồng hoa dọc tuyến đường tàu của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh cùng Liên hiệp khu Ga Huế thực hiện ngày 18/8.

“Đường tàu - Đường hoa”
Return to top