ClockThứ Sáu, 21/06/2019 15:27

Xử lý nghiêm tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cảng cá Thuận An

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có Công văn số 3932/UBND-XD ngày 21/6 chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cảng cá Thuận An (CCTA), báo cáo UBND tỉnh trước ngày 24/6/2019.

Rác thải tràn lan ngay đầu cầu Cảng Thuận An

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế và các cơ quan báo chí cũng đã từng phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại CCTA. Tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống người dân diễn ra từ nhiều năm nay.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, Ban Quản lý CCTA nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết. Người dân chủ động xử lý vệ sinh, thu gom rác thải nhưng chỉ một vài ngày sau nguồn rác thải lại dày đặc. Riêng mùi hôi thối do nước thải từ các cơ sở kinh doanh hải sản thì người dân không thể xử lý được. Gần đây, nguồn nước ô nhiễm tại CCTA thỉnh thoảng tràn vào một số địa điểm gần khu dân cư gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân.

Rác thải nhếch nhác sát cạnh cơ sở sản xuất nước đá

Tại các bãi tập kết, các cơ sở đông lạnh, chế biến hải sản lâu nay không có bể lắng để xử lý nguồn nước trước khi thải ra môi trường, hầu hết đều xả thải trực tiếp gây ô nhiễm nguồn nước biển, khu vực  cầu cảng.

CCTA xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2002, phục vụ cập cảng vận chuyển hải sản lên bờ và dịch vụ hậu cần cho hàng trăm tàu thuyền trên địa bàn tỉnh và nhiều tàu của một số tỉnh lân cận. Bình quân mỗi ngày có hàng chục lượt tàu thuyền cập cảng, để lại một lượng rác thải khá lớn, chủ yếu là bao ni lông. Số lượng rác ngày càng lớn, trôi dạt trên biển và tấp vào hai bên cầu cảng.

Ban Quản lý CCTA huy động lực lượng, tổ chức nhiều đợt tổng vệ sinh nhưng do nhân lực quá ít, trong khi lượng rác rất lớn, tồn đọng ngày càng nhiều nên không thể xử lý triệt để.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top