ClockThứ Sáu, 15/04/2016 14:20

Xử lý sao đối với tiền thuế nộp nhầm tài khoản?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn một số DN và ngân hàng xử lý vướng mắc trong việc nộp thuế nhầm tài khoản.


Nếu nộp thuế nhầm tài khoản, DN hoặc ngân hàng có công văn gửi tới cơ quan Hải quan. Ảnh: T.Trang.

Tổng cục Hải quan cho biết, đối với số tiền thuế hạch toán nhầm tài khoản của những tờ khai phát sinh trong năm ngân sách, trên có sở giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, DN hoặc ngân hàng có công văn đề nghị và lập giấy đề nghị điều chỉnh theo mẫu C1-07 ban hành kèm theo Thông tư 08/2013/TT-BTC gửi đến cơ quan Hải quan nơi quản lý thu với nội dung: Đề nghị chuyển từ tài khoản thu nộp NSNN sang tài khoản thu thuế tạm thu tại phần “các nội dung khác đề nghị điều chỉnh” trên giấy đề nghị điều chỉnh C1-07, các nội dung khác không thay đổi.

Đối với số tiền thuế hạch toán nhầm tài khoản của những tờ khai phát sinh ngoài năm ngân sách thì trên có sở giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, DN hoặc ngân hàng có công văn đề nghị hoàn thuế kiêm bù trừ sang tờ khai khác gửi đến cơ quan Hải quan nơi quản lý thu, có nêu rõ lý do.

Trên cơ sở công văn đề nghị của DN hoặc ngân hàng, cơ quan Hải quan xem, xét, lập lệnh hoàn trả kiêm bù trừ thu NSNN theo mẫu số C1-05/NS ban hành kèm theo Thông tư 08/2013/TT-BTC với phần nội dung “hoặc TK tạm thu số: 3512” tại phần 2. Khấu trừ khoản hoàn trả để thu NSNN của mẫu C1-05 gửi Kho bạc Nhà nước để thực hiện hoàn kiêm bù trừ số tiền nêu trên của DN.

Theo Báo Hải Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Return to top