ClockThứ Sáu, 18/11/2016 14:07

Xử phạt nghiêm nhà mạng vi phạm phát hành SIM

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) yêu cầu các Sở TT-TT xử phạt vi phạm đối với doanh nghiệp viễn thông di động trong trường hợp SIM được kiểm tra có số thuê bao nằm trong danh sách đã bị thu hồi, nhưng vẫn thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hoặc sử dụng được dịch vụ data hoặc dịch vụ khác.

Bộ TT-TT vừa có văn bản yêu cầu các Sở TT-TT kiểm tra việc SIM được kích hoạt trước ngày 30/9/2016. Theo đó, sẽ xử phạt vi phạm đối với doanh nghiệp viễn thông di động trong trường hợp SIM được kiểm tra có số thuê bao nằm trong danh sách đã bị thu hồi nhưng vẫn thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hoặc sử dụng được dịch vụ data hoặc dịch vụ khác; hoặc những SIM nằm trong danh sách thu hồi, đã thực hiện đăng ký lại thông tin và vẫn tiếp tục được bày bán tại các điểm bán.

Bên cạnh đó, tiến hành xử phạt vi phạm đối với doanh nghiệp viễn thông di động nếu bán SIM nằm ngoài danh sách thu hồi nêu trên nhưng được đăng ký thông tin thuê bao không đúng quy định.

Theo Bộ TT-TT, từ ngày 20/11/2016, các doanh nghiệp viễn thông di động phải gửi báo cáo về các Sở TT-TT, cung cấp danh sách chi tiết nhữngsố thuê bao thuộc mạng của mình đã kích hoạt trước ngày 30/9/2016 và đã bị thu hồi (bị khóa dịch vụ), danh sách các thuê bao đã được người sử dụng đăng ký lại thông tin, danh sách này sẽ thường xuyên được cập nhật gửi Sở TT-TT hoặc cung cấp account, mật khẩu cho các Sở để truy cập website nhằm tra cứu từng thuê bao.

Đối với các SIM được kích hoạt kể từ ngày 01/11/2016, Bộ TT-TT yêu cầu các Sở TT-TT xử nghiêm các trường hợp SIM được kích hoạt hòa mạng mới nhưng đã có tiền hoặc lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu, không đúng quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 5 Thông tư 14/2012/TT-BTTTT ngày 12/20/2012 quy định giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất. Việc xử phạt vi phạm được áp dụng theo quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định XPVPHC về Bưu chính, Viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện; Xử phạt hành chính với các trường hợp bán SIM đã kích hoạt hoặc đăng ký thông tin không đúng quy định.

Bộ TT-TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động phải thường xuyên rà soát và báo cáo các Sở TT&TT danh sách các số thuê bao đã kích hoạt và bị thu hồi, danh sách các thuê bao đã được người sử dụng đăng ký lại thông tin, danh sách các đại lý phân phối trên địa bàn, số lượng cùng danh sách SIM mà đại lý đã nhập từ doanh nghiệp, số lượng cùng danh sách SIM của đại lý đã được đăng ký thông tin thuê bao và bán tới người sử dụng.

Các doanh nghiệp viễn thông di động phải cung cấp, hỗ trợ phương tiện SIM, thẻ, trang thiết bị, cử cán bộ phối hợp với các đoàn thanh tra tại những địa điểm được thanh tra nhằm xác định các SIM có vi phạm, đồng thời phối hợp để kiểm tra trên hệ thống kỹ thuật của doanh nghiệp.

Bộ TT-TT yêu cầu các Sở TT-TT từ ngày 22/11/2016 đến ngày 12/01/2017, tăng cường số lượng các đoàn cũng như tần suất các đợt thanh tra, đặc biệt chú trọng thanh tra đột xuất khi nhận được phản ánh việc vi phạm; công khai số điện thoại nóng cùng địa chỉ thư điện tử để thường xuyên tiếp nhận thông tin phản ánh doanh nghiệp viễn thông di động vi phạm trong việc bán, lưu thông SIM đã được kích hoạt, có sẵn tiền trong tài khoản hoặc lưu lượng ra thị trường, khuyến mại cạnh tranh không lành mạnh.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top