ClockThứ Hai, 10/12/2018 17:57

Xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp khai thác cát trái phép ở thượng nguồn sông Hương

TTH.VN - Ngày 10/12, UBND thị xã Hương Trà đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với ông Lê Ngọc Quyền (Sn 1979, thôn Hòa An, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà) với mức phạt 15 triệu đồng.

Vụ “đột nhập” công trường cát trên sông Hương: Đề xuất UBND thị xã Hương Trà xử phạtĐột nhập “công trường cát” trên thượng nguồn sông HươngĐiều tra “công trường cát” trái phép trên sông Hương

Theo đó, cơ quan chức năng xác định ông Lê Ngọc Quyền đã có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát sỏi) không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mà không có giấy phép khai thác với khối lượng khoáng sản đã khai thác 20m3 tại nhánh sông Hữu Trạch (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà).

Trước đó, UBND xã Hương Thọ cũng đã có biên bản, chuyển hồ sơ vụ việc và đề xuất Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản đối với trường hợp ông Lê Ngọc Quyền.

Như báo Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, từ nhiều tháng nay, trên nhánh sông Hữu Trạch (thượng nguồn sông Hương) thuộc địa bàn xã Hương Thọ, xuất hiện điểm khai thác cát sỏi trái phép “lộ thiên” với quy mô lớn gồm nhiều tàu tham gia khai thác. Điều đáng nói, điểm khai thác này đã tồn tại trong một thời gian dài, dùng tàu cuốc, hoạt động rầm rộ nhưng không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Sau khi báo chí phản ánh, trên cơ sở chỉ đạo xử lý vụ việc của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, chính quyền địa phương đã có buổi kiểm tra, lập biên bản hiện trường điểm khai thác cát sỏi trái phép trên nhánh sông Hữu Trạch. Thời điểm kiểm tra, đã phát hiện ông Lê Ngọc Quyền có hành vi dùng tàu cuốc khai thác cát sỏi trái phép tại nhánh sông Hữu Trạch.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Quyền khai nhận vào ngày 30/10/2018, ông đã dùng phương tiện tàu cuốc, khai thác cát sỏi tại khu vực nhánh sông Hữu Trạch khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, hành vi trên là do ông tự ý làm. Khối lượng khoáng sản được xác định tại thời điểm kiểm tra khoảng 20m3 cát sỏi đã vận chuyển ra khỏi vị trí khai thác, việc khai thác trên chưa có hồ sơ thủ tục của chính quyền cho phép.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Return to top